Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi các hoạt động thiện nguyện của giáo viên

07:07, 16/07/2022

Mùa hè là thời điểm để giáo viên được nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, nhiều giáo viên không tận hưởng khoảng thời gian quý giá này cho riêng mình mà lại dành cho công tác thiện nguyện.

Mùa hè là thời điểm để giáo viên được nghỉ ngơi sau 1 năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, nhiều giáo viên không tận hưởng khoảng thời gian quý giá này cho riêng mình mà lại dành cho công tác thiện nguyện.

Cô Hoàng Thị Mỹ Nhung (giáo viên Trường THCS-THPT Huỳnh Văn Nghệ, H.Vĩnh Cửu) đã tham gia làm công tác thiện nguyện từ nhiều năm nay. Thông qua sự kết nối của cô Nhung, rất nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Phú Lý và vùng lân cận đã được giúp đỡ. Là một giáo viên, cô Nhung luôn ưu tiên, quan tâm giúp đỡ đối tượng là học sinh nghèo. Hằng năm, cô Nhung đều kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ tặng sách vở, dụng cụ học tập, học bổng cho học sinh nghèo.

Riêng trong dịp hè năm nay, cô Nhung đã trao tặng 300 bộ sách giáo khoa chương trình giáo dục phổ thông mới, 3 ngàn quyển vở, 100 cặp sách và rất nhiều bộ sách giáo khoa cũ cho học sinh trên địa bàn xã Phú Lý và xã Mã Đà.

Cũng là giáo viên đã làm công tác thiện nguyện từ nhiều năm, thầy Lê Quang Phong (giáo viên Trường THPT Võ Trường Toản, H.Cẩm Mỹ) đã nhận được sự tin tưởng, đồng hành của nhiều mạnh thường quân. Ngay từ đầu mùa hè, thầy Phong đã lên kế hoạch tổ chức chương trình Thắp sáng ước mơ để trao tặng các phần quà học tập cho học sinh.

Theo đó, chỉ tính riêng trong tháng 6-2022, thầy Phong đã tổ chức chương trình tặng quà cho học sinh nghèo ở đồi Bằng Lăng (xã Xuân Tâm, H.Xuân Lộc). Cùng với đó, thầy cũng tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi để giúp đỡ cho các học sinh lớp 12 tham gia thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển đại học. Tổng số tiền mà mạnh thường quân ủng hộ để tổ chức 2 chương trình này là 120 triệu đồng. Mới đây nhất, thầy Phong cùng nhà tài trợ đã khởi công xây dựng 1 mái ấm để tặng cho học trò có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Xuân Đông (H.Cẩm Mỹ) với tổng số tiền hơn 147 triệu đồng.

“Tôi đến với công tác thiện nguyện xuất phát từ việc giúp đỡ những học sinh khó khăn trong trường. Dần dần, khi được nhiều mạnh thường quân chung tay giúp đỡ thì tôi mở rộng đối tượng giúp đỡ. Công việc thiện nguyện chiếm khá nhiều thời gian. Tuy thế, vì có nhiều người tin tưởng, gửi tiền và quà để chuyển đến những hoàn cảnh khó khăn nên tôi lại cố gắng theo đuổi, thực hiện” - thầy Phong chia sẻ.

Thầy Phong cho biết, sở dĩ hoạt động thiện nguyện của thầy có thể ngày càng mở rộng, giúp đỡ được cho nhiều người một phần lớn là nhờ sự chung tay, góp sức của các cựu học sinh Trường THPT Võ Trường Toản. Đó hầu hết là những cựu học sinh đã có công ăn việc làm ổn định, có sự nghiệp thành đạt. Một số em trước đây đã từng được tôi giúp đỡ, bây giờ lại quay về để giúp đỡ cho các thế hệ đàn em và những người khó khăn khác. Tôi hạnh phúc vì thấy học trò của mình không chỉ thành công mà còn tử tế, có tấm lòng nhân ái…

Để học sinh hiểu biết thêm về cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, cô Lê Thị Mai Linh (giáo viên Trường THPT Long Thành, H.Long Thành) từng tổ chức cho học sinh đến thăm một mái ấm trên địa bàn huyện. Từ sau chuyến đi thực tế này, bản thân cô Linh đã “bén duyên” với công tác thiện nguyện và duy trì thường xuyên hoạt động này.Không những vậy, cô còn k huyến khích học sinh cùng tham gia.

“Mỗi chuyến đi mà có học sinh đồng hành thì mình cảm thấy rất hạnh phúc. Hạnh phúc vì các em biết đồng cảm, biết chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn. Phụ huynh cũng rất ủng hộ hoạt động này, thậm chí có người còn hỗ trợ xe khách để chở cô - trò đi thiện nguyện” - cô Linh cho hay.

Hải Yến

Tin xem nhiều