Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa việc học tập và làm theo Bác

05:08, 19/08/2022

(ĐN) - Chiều 19-8, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Tân Phú về kết quả thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Quy định của Ban TVTU về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên…

(ĐN) - Chiều 19-8, đoàn giám sát của Tỉnh ủy do Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Tân Phú về kết quả thực hiện Kết luận của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị; Quy định của Ban TVTU về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên… và Kế hoạch của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường kỷ cương, kỷ luật, nêu cao tính tiền phong gương mẫu của đảng viên và trách nhiệm của người đứng đầu”.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà kết luận buổi giám sát
Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà kết luận buổi giám sát

Đoàn giám sát cho rằng, thời gian qua, Ban thường vụ Huyện ủy Tân Phú đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo công tác tuyên truyền học tập và làm theo Bác, qua đó có nhiều điểm mới và nổi bật về công tác này. Đến nay, toàn huyện có 94 mô hình làm theo Bác, rất thiết thực và ý nghĩa với đời sống nhân dân.

Tuy nhiên, số đảng viên bị thi hành kỷ luật vẫn còn nhiều, điều này cho thấy còn một bộ phận đảng viên cố tình vi phạm các quy định của Đảng và Nhà nước, chưa làm tốt việc nêu gương với quần chúng. Cụ thể 6 tháng đầu năm nay, toàn huyện có 19 đảng viên bị kỷ luật (chiếm 0,43% số đảng viên toàn huyện). Đối với công chức, viên chức đã thi hành kỷ luật 17 trường hợp trong 6 tháng qua.

Các đơn vị của H.Tân Phú thông tin những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua
Các đơn vị của H.Tân Phú thông tin những kết quả đạt được của huyện trong thời gian qua

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phạm Xuân Hà nhấn mạnh, Tân Phú cần phát huy những kết quả tích cực đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên cũng phải nghiêm túc khắc phục những tồn tại, hạn chế; trong đó cần xem lại trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu cấp ủy các cấp khi có đảng viên của đơn vị mình bị kỷ luật. Nơi nào có đảng viên bị kỷ luật thì tổ chức Đảng và bí thư cấp ủy không thể đánh giá là hoàn thành nhiệm vụ và phải chịu trách nhiệm của người đứng đầu.  

Huyện ủy cũng cần có giải pháp để sớm khắc phục những hạn chế và tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa việc học tập và làm theo Bác.

Việc nêu gương phải gắn nhiệm vụ cụ thể của đơn vị và những lĩnh vực trọng tâm, đột phá của địa phương. Vì để thực hiện được những lĩnh vực đột phá của địa phương cần có đội ngũ đảng viên nỗ lực, sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn…

Phương Hằng

Tin xem nhiều