Báo Đồng Nai điện tử
En

16 dự án đầu tư công giải ngân 0%

12:08, 18/08/2022

(ĐN)-Đó là đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trong cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh  ngày 18-8.

(ĐN)- Đó là đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức trong cuộc họp với các sở, ngành, địa phương về giải ngân vốn đầu tư công trên địa bàn tỉnh  ngày 18-8.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Hương Giang
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chỉ đạo tại cuộc họp. Ảnh: Hương Giang

Năm 2022, Đồng Nai được giao vốn đầu tư công hơn 14,1 ngàn tỷ đồng, giải ngân đến ngày 11-8 được gần 4,9 ngàn tỷ đồng, đạt gần 34,5% kế hoạch năm. Trong đó, nguồn vốn ngân sách trung ương giao cho tỉnh giải ngân đạt hơn 36,1%; nguồn vốn ngân sách địa phương giải ngân gần 34%.

Nguyên nhân dẫn đến giải ngân vốn đầu tư công trên toàn tỉnh thấp là do vướng bồi thường giải phóng mặt bằng; hồ sơ thủ tục; kế hoạch sử dụng đất; nhiều dự án khởi công mới năm 2022, những tháng đầu năm chủ yếu thực hiện thiết kế bản vẽ thi công, dự toán, trình thẩm định phê duyệt dự toán, kế hoạch lựa chọn nhà thầu… Tuy nhiên, có một số địa phương giải ngân vốn đầu tư công cao hơn bình quân chung của tỉnh là TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh và H.Nhơn Trạch.

Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Ngô Thế Ân nêu những khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh: Hương Giang
Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh Ngô Thế Ân nêu những khó khăn trong giải ngân vốn đầu tư công. Ảnh: Hương Giang

Theo đánh giá của Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức, giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh từ đầu năm đến nay còn rất thấp, trong đó đặc biệt có 16 dự án đã được bố trí vốn nhưng giải ngân đến nay là 0%.

Do đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải phối hợp với các sở ngành, địa phương giải quyết nhanh hồ sơ, thủ tục dự án, bồi thường giải phóng mặt bằng để tiến hành thi công, đảm bảo đến cuối năm giải ngân đạt trên 95% kế hoạch năm. Đồng thời, các chủ đầu tư phải làm việc lại với đơn vị thi công, yêu cầu thực hiện đúng tiến độ, những đơn vị năng lực yếu kém, cố ý kéo dài tiến độ dự án thì lên danh sách để tỉnh xử phạt và không cho thực hiện những gói thầu tiếp theo. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ xử lý nghiêm những cán bộ công chức cố tình nhũng nhiễu trong giải quyết hồ sơ liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công.

                                                                                     Hương Giang

Tin xem nhiều