Báo Đồng Nai điện tử
En

Khơi dậy lòng yêu nước và trách nhiệm cộng đồng trong mỗi người dân

06:12, 24/12/2021

(ĐN) - Ngày 24-12, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 

(ĐN) - Ngày 24-12, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc với Đảng đoàn Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2021 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.

 Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì làm việc của tập thể Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam. (ảnh: Sông Thao)
Ủy viên trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì làm việc của tập thể Thường trực Tỉnh ủy với Đảng đoàn MTTQ Việt Nam. (ảnh: Sông Thao)

Cùng tham gia buổi làm việc có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Trung Nhân, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Cao Văn Quang, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Nguyễn Thị Hồng Trang, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao nỗ lực của Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh, hệ thống MTTQ các cấp trong năm 2021. Những kết quả đạt được của hệ thống MTTQ các cấp đã góp phần củng cố và làm sâu sắc thêm lòng tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước.

Đối với những hạn chế, tồn tại, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh cần đưa ra những giải pháp cụ thể để khắc phục trong năm 2022. Đồng chí cũng gợi mở một số vấn đề liên quan đến công tác mặt trận trong thời gian tới, trong đó MTTQ Việt Nam các cấp cần nỗ lực để nâng cao ý thức của người dân để hướng đến xây dựng giá trị tốt đẹp trong mỗi người: yêu nước và trách nhiệm cộng đồng. Nêu cao tinh thần tương trợ trong nhân dân, nhằm huy động nguồn lực xã hội để chia sẻ với người khó khăn trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, MTTQ Việt Nam các cấp cần chủ động lựa chọn các vấn đề quan trọng của tỉnh để giám sát, phản biện xã hội. Xây dựng những chương trình phục vụ dân sinh mới, nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân, trong đó có công nhân ở các khu nhà trọ. Chú trọng xây dựng bộ máy, cán bộ mặt trận các cấp, chế độ sinh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu thực hiện nhiệm vụ trong tình hình mới. …

Trong thời điểm Tết Nguyên đán 2022 sắp đến, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh cần tiếp tục chỉ đạo thực hiện công tác chăm lo tết cho người nghèo, gia đình khó khăn, thông qua vận động các nguồn lực xã hội nhằm góp phần đem cái tết đủ đầy, vui tươi đến người dân.

Trong năm 2021, Đảng đoàn MTTQ Việt Nam tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Thực hiện có hiệu quả các nội dung, chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong năm 2021, trong đó phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã vận động được trên 350 tỷ đồng để thực hiện hỗ trợ người nghèo hộ khó khăn. Tiếp nhận kinh phí và hiện vật hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tổng số tiền trên 985,5 tỷ đồng từ nguồn lực xã hội hóa để chăm lo cho người dân, hỗ trợ lực lượng chống dịch…

Sông Thao

Tin xem nhiều