Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra tình hình thực hiện chỉ thị, nghị quyết của Đảng tại huyện Nhơn Trạch

05:12, 24/12/2021

(ĐN)- Sáng 24-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021.

(ĐN)- Sáng 24-12, Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã làm việc với Huyện ủy Nhơn Trạch về tình hình thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021.

Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Trưởng Đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Thảo
Đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, trưởng đoàn kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hồ Thảo

Theo Thường trực Huyện ủy Nhơn Trạch, trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 bùng phát, song với sự tập trung lãnh đạo chỉ đạo quyết tâm, quyết liệt của Ban chấp hành Đảng bộ huyện, tình hình kinh tế -xã hội của huyện vẫn duy trì phát triển ổn định. Các hoạt động sản xuất, thương  mại, dịch vụ cơ bản duy trì; phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả tích cực. Các hoạt động chăm lo an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, lao động, việc làm, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân…được các cấp, các ngành trên địa bàn huyện thực hiện tốt, nhất là công tác chăm lo, hỗ trợ cho người dân do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh.

Bên cạnh đó, là một trong những huyện tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp với hơn 120 ngàn công nhân lao động, tình hình an ninh trật tự an toàn xã hội vẫn được duy trì, giữ vững ổn định, không để xảy ra điểm nóng. Công tác xây dựng Đảng, dân vận đạt kết quả tốt. Trong năm 2021, toàn đảng bộ phát triển được 127 đảng viên mới, vượt 5,83% so với chỉ tiêu được giao.

Đối chiếu với nghị quyết của Huyện ủy đề ra năm 2021, kết quả đã thực hiện 17 chỉ tiêu vượt và 35 chỉ tiêu đạt. So với 57 tiêu chí đánh giá tại Quyết định số 05-Qđi/TU ngày 8-7-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, kết quả thực hiện có 11 chỉ tiêu vượt và 46 chỉ tiêu đạt.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, trưởng đoàn kiểm tra đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ H.Nhơn Trạch trong thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng năm 2021. Nổi bật là việc huyện đã huy động và phát huy hiệu quả sức mạnh của hệ thống chính trị và nhân dân trên địa bàn cùng chung sức, đồng lòng và thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19 và chăm lo an sinh xã hội.

Đồng chí đề nghị, Đảng bộ huyện tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo phát huy những kết quả tích cực, tìm ra các giải pháp, nhất là tìm ra các giải pháp đột phá để khắc phục những hạn chế và tiếp tục tạo nên sự chuyển biến bứt phá cho huyện nhà trong năm 2022.

Trong đó, đề nghị huyện khẩn trương hoàn thành công tác quy hoạch phân khu trên địa bàn. Qua đó, góp phần thực hiện đồng bộ các quy hoạch, làm cơ sở thực hiện các nhiệm vụ để phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong giai đoạn tới. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: đất đai, quy hoạch, xây dựng, môi trường. Chú trọng khai thác lợi thế về vị trí địa lý, kinh tế của huyện nhằm huy động các nguồn lực cho đầu tư phát triển.

Đồng chí cũng lưu ý Đảng bộ huyện cần lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm túc hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Việc thực hiện cần phải được tiến hành một cách chặt chẽ, nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của nghị quyết…

Hồ Thảo

Tin xem nhiều