Báo Đồng Nai điện tử
En

Em em chị chị: Câu chuyện hậu trường showbiz

11:01, 15/01/2023

Nhà hát Thanh Niên vừa có buổi phúc khảo vở nhạc kịch Em em chị chị (tác giả: Mai Thịnh - Lê Thúy), vở nhạc kịch mở màn cho thể loại này tại nhà hát nhân mùa Tết Nguyên đán năm nay.

Nhà hát Thanh Niên vừa có buổi phúc khảo vở nhạc kịch Em em chị chị (tác giả: Mai Thịnh - Lê Thúy), vở nhạc kịch mở màn cho thể loại này tại nhà hát nhân mùa Tết Nguyên đán năm nay.

Một cảnh trong vở nhạc kịch Em em chị chị. Ảnh: T.Trọng
Một cảnh trong vở nhạc kịch Em em chị chị. Ảnh: T.Trọng

* Hứa hẹn màu sắc mới

Ngay đầu vở đã gay cấn với tiếng la thảng thốt của nhân viên khách sạn khi phát hiện ông Tân Tiến, một nhà sản xuất phim ảnh, sân khấu nổi tiếng chết một cách bí ẩn. Công an vào cuộc điều tra, bao nhiêu giả thiết với sự có mặt của các nữ diễn viên xinh đẹp. Ngọc Minh, ngôi sao tài năng đang có mối quan hệ trục trặc với chồng và nợ tiền ông Tiến; Mỹ Kim, đang khao khát nổi tiếng và là đối thủ cạnh tranh của Ngọc Minh… Một câu chuyện lắt léo và không dễ đoán đến cuối cùng. Ai là người gây ra cái chết của ông Tiến?

Chọn thể loại nhạc kịch là thể loại khó, không dễ làm và vẫn cần thêm thời gian để hoàn thiện,  tuy nhiên bước đầu Em em chị chị đã đem đến một hơi thở khá là mới mẻ cho sân khấu. Đúng như định hướng ban đầu của nhà hát, ông Huỳnh Anh Tuấn - Giám đốc sân khấu - đã sử dụng một lực lượng đa phần trẻ để làm nòng cốt. Tác giả - đạo diễn được giao cho đôi vợ chồng nghệ sĩ Quốc Thịnh - Tuyết Mai. Khoảng gần 1 tháng tập luyện, các nghệ sĩ đã cho người xem niềm tin vở hứa hẹn ít nhất đem đến cho sân khấu thành phố nét lạ và có thể sẽ chinh phục được khán giả.

Vở diễn được đầu tư kinh phí khoảng 250 triệu, là mức đầu tư khoảng gấp 3 lần so với một vở kịch thông thường (trung bình một vở kịch bình thường đầu tư từ 50-70 triệu đồng). Ban nhạc sống sẽ xuất hiện và nghệ sĩ hát live trong suốt vở diễn. Người phụ trách ban nhạc là nhạc sĩ Quang Anh, con trai nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, đội viên cũ của đội múa rối Nụ cười. Anh đã từng sáng tác, phụ trách âm nhạc cho khoảng 7 chương trình Ngày xửa ngày xưa và cũng tham gia làm nhạc cho nhiều chương trình truyền hình.

Vở còn có sự góp mặt của Phạm Yến (vai Ngọc Minh), cô diễn viên xinh đẹp có khả năng ca hát, nhảy múa trước đây từng hoạt động trong một số dự án nhạc kịch của nhóm Buffalo. Nghệ sĩ cải lương Lệ Trinh (vai Mỹ Kim) được xem là nghệ sĩ trẻ triển vọng khi cô đạt khá nhiều giải thưởng. Bên cạnh đó còn có sự góp mặt rất duyên của nghệ sĩ Bảo Trí, Quốc Thịnh, Huỳnh Thiện Trung, Thanh Khang…

* Hồng Ánh - Võ Minh Lâm sẽ tạo nên bất ngờ

Đặc biệt, phải nói đến 2 cái tên đã tạo được dấu ấn là nghệ sĩ Hồng Ánh và Võ Minh Lâm. Lần này họ sẽ đem đến cho vở nhiều yếu tố bất ngờ. Hồng Ánh tâm sự: “Tôi từng tham gia một số chương trình Ngày xửa ngày xưa nhưng cũng chỉ là thu và  hát lại, còn lần này có thể nói là sau mười mấy năm mới trở lại sân khấu hát live như thế này. Mặc dù vai diễn của mình chỉ làm dàn bao cho các bạn trẻ nhưng cũng được hát hai bài nên khá là áp lực. Tôi biết thể loại này khó và khán giả sẽ tò mò nhưng chắc không đòi hỏi mình như ca sĩ chuyên nghiệp. Với mình, tôi thấy hát khó hơn diễn. Tôi vốn mê cải lương, không ngờ trong vở này mình được hát một đoạn Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài. Tôi đã tải đoạn anh Vũ Linh và chị Phi Nhung hát vai này về xem và học theo, nhưng có lẽ phải nhờ Võ Minh Lâm chỉ thêm. Tôi biết với thể loại khó này thì vở sẽ còn nhiều điều cần hoàn thiện nhưng điều tôi thích là ê kíp này cho tôi sự thanh xuân, và tôi thích như vầy hơn là những cái cũ kỹ cứ lặp đi lặp lại”.

Võ Minh Lâm cho biết bản thân anh thích nhạc kịch nên cũng muốn thử sức: “Tôi rất muốn tiếp xúc với các anh chị lĩnh vực khác để học hỏi thêm. Ví dụ với người chị giỏi nghề Hồng Ánh, mình học được ở chị sự đam mê và nghiêm túc với nghề. Chị rất đúng giờ, chăm chỉ, siêng năng tập thoại tập diễn cùng anh chị em. Nhạc kịch lại đòi hỏi nhiều kỹ năng nên tôi nghĩ mình sẽ có cơ hội phát triển thêm những sở đoản của mình”  - Võ Minh Lâm nói.

Em em chị chị là kịch bản được ông bầu Huỳnh Anh Tuấn đặt hàng vợ chồng Quốc Thịnh - Tuyết Mai viết mới. Từ cái chết bí ẩn của ông Tân Tiến, anh lồng vào đó câu chuyện hậu trường showbiz, những trò quảng cáo lố, những ganh ghét tị hiềm, truyền thông bẩn, và cuối cùng điều đọng lại vẫn là tình nghệ sĩ. Trước đó, cặp vợ chồng này từng làm vở kịch rap Chờ thêm chút nữa trên sân khấu Hoàng Thái Thanh.

Quốc Thịnh tâm sự: “Đây là lần đầu tôi làm nhạc kịch nên cũng là cơ hội vừa làm vừa học. Thuận lợi với chúng tôi là anh Tuấn tâm huyết và yêu cầu gì anh cũng cố gắng đáp ứng hết. Nhưng quá trình làm cũng rất khó khăn, vất vả vì phải kết nối nhiều khâu chứ không chỉ là diễn kịch thông thường, phải viết lời như thế nào, diễn viên phải tập ca, nhảy múa, ráp ca với ban nhạc, rồi ca sao cho đúng tâm trạng… Hy vọng với sự nỗ lực hết mình của ê-kíp, vở sẽ được công chúng đón nhận”.

Ông bầu Huỳnh Anh Tuấn tỏ vẻ hào hứng với Em em chị chị: “Tôi bất ngờ nhiều diễn viên trong vở có khả năng ca diễn khá, có thể ca đúng tâm trạng. Quốc Thịnh - Tuyết Mai thì rất tận tâm và các em chứng tỏ mình giỏi nghề. Sự nỗ lực của các bạn khiến tôi vui lắm, đó là động lực để tôi triển khai thêm những dự án nhạc kịch khác”.

Trí Trọng

Tin xem nhiều