Báo Đồng Nai điện tử
En

Bền bỉ vun đắp ước mơ cho học trò nghèo

11:11, 30/11/2022

Hơn 20 năm qua, Báo Đồng Nai đã nỗ lực duy trì chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai với mong muốn góp phần sẻ chia một phần những khó khăn, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, vượt lên nghịch cảnh để nuôi dưỡng ước mơ, trở thành công dân có ích.

Hơn 20 năm qua, Báo Đồng Nai đã nỗ lực duy trì chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai với mong muốn góp phần sẻ chia một phần những khó khăn, động viên, khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cố gắng vươn lên trong học tập, vượt lên nghịch cảnh để nuôi dưỡng ước mơ, trở thành công dân có ích. Trên hành trình hơn 20 năm ấy, đã có 2.616 lượt học sinh được nhận học bổng với tổng số tiền trên 3,7 tỷ đồng đến từ 2 đơn vị đồng hành là Công ty TNHH Happy Cook và Công ty CP Tập đoàn Trường Hải.

Từ suất học bổng 1,2 triệu đồng/học sinh, đến nay trị giá suất học bổng đã lên 4 triệu đồng/học sinh. Đặc biệt, đối tượng học sinh nhận học bổng cũng được điều chỉnh một cách linh hoạt cho phù hợp với tình hình thực tế. Như trước đây, đối tượng nhận học bổng Vượt khó vì tương lai chủ yếu là học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương trong tỉnh biết vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống, ở lần trao học bổng thứ 19-2021, nhận thấy trẻ em là đối tượng chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 khi có cha, mẹ mất vì đại dịch, Báo Đồng Nai cùng đơn vị tài trợ đã quyết định hỗ trợ học bổng cho những học sinh này. 50 suất học bổng trao trong năm 2021 đã kịp thời chia sẻ một phần nỗi đau của các em không may mất cha, mất mẹ, chịu cảnh mồ côi do đại dịch.

Nhiều câu chuyện xúc động đã được Báo Đồng Nai ghi nhận trong quá trình lặn lội về địa phương để rà soát, xác minh từng trường hợp nhận học bổng. Mỗi em một hoàn cảnh, điều kiện sống khác nhau nhưng điểm chung là đều rất nỗ lực để không phải bỏ học giữa chừng. Nhiều em vừa đi học, vừa phải đi làm thêm để phụ giúp gia đình trang trải chi phí sinh hoạt hằng ngày do cha mẹ bệnh tật, mất sức lao động. Có em bị cha mẹ bỏ rơi phải sống cùng ông, bà già yếu hay cậu, mợ, chú, dì cũng có hoàn cảnh khó khăn… Cũng có em dù không được lành lặn, khỏe mạnh như bạn bè đồng trang lứa nhưng ước mơ được đến trường luôn cháy bỏng. Chính vì những ước mơ ấy, dù đã có lúc tưởng như không thể duy trì được chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai, Báo Đồng Nai và những đơn vị đồng hành vẫn tiếp tục cố gắng, nhất định không bỏ cuộc…

2.616 lượt học sinh nhận học bổng Vượt khó vì tương lai của Báo Đồng Nai 20 năm qua đều có chung ước mơ được học tập để có tương lai tốt đẹp. Trong hành trình ấy, rất mừng là đã có những em đạt được ước mơ của mình, học đại học, cao đẳng, làm ngành nghề mình yêu thích. Có em đang học tập và làm việc ở nước ngoài nhưng khi nhớ về suất học bổng nâng bước giấc mơ này đều bày tỏ sự biết ơn, trân trọng vì đó là động lực quan trọng giúp các em không bỏ cuộc, vượt lên hoàn cảnh, viết nên ước mơ. Đó cũng chính là mong muốn lớn nhất mà chương trình học bổng Vượt khó vì tương lai bền bỉ thực hiện trong hơn 20 năm qua...

 Nguyễn Phượng

Tin xem nhiều