Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảm bảo phúc lợi để giữ chân người lao động

12:11, 02/11/2022

(ĐN) - Ngày 2-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngành điện tử, cơ khí 6 tháng cuối năm 2022.

(ĐN) - Ngày 2-11, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban Công đoàn cơ sở (CĐCS) doanh nghiệp ngành điện tử, cơ khí 6 tháng cuối năm 2022.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hơn 65 đại biểu tham dự hội nghị đã thông tin về tình hình sản xuất, lao động, việc làm và những thuận lợi, khó khăn của ngành cơ khí, điện tử. Theo đó, bên cạnh những DN vẫn ổn định sản xuất thì một số DN phản ánh tình trạng đơn hàng từ quý 3 đến nay giảm 20-30% do ảnh hưởng của thị trường thế giới. Tuy nhiên, các DN không cắt giảm lao động.

Một số DN phối hợp Công đoàn chăm lo cho NLĐ như: tổ chức cho công nhân đi du lịch, ký kết thỏa ước tập thể với nhiều nội dung có lợi cho NLĐ… Về kế hoạch chăm lo tết, các CĐCS cho biết, ngoài quà của công ty, Công đoàn sẽ tặng mỗi lao động từ 300-500 ngàn đồng/phần/người; tổ chức tất niên, bốc thăm trúng thưởng và họp mặt, gặp gỡ NLĐ dịp cuối năm.

Để giúp NLĐ an cư lạc nghiệp, đại diện CĐCS các doanh nghiệp kiến nghị Công đoàn cấp trên quan tâm nhiều hơn đến đời sống NLĐ, nhất là những bất cập về nhà ở, thiếu trường học gần khu công nghiệp, địa điểm giải trí…

Lãnh đạo LĐLĐ tỉnh lắng nghe, tổng hợp các ý kiến và cho biết sẽ báo cáo với các ngành chức năng của tỉnh để có giải pháp tháo gỡ. LĐLĐ tỉnh ghi nhận sự nỗ lực của các đơn vị trong việc đảm bảo việc làm, thu nhập cho NLĐ; đồng thời, đề nghị các cán bộ CĐCS tiếp tục nắm bắt tâm tư của NLĐ, động viên NLĐ gắn bó cùng DN để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Ngoài ra, thương lượng với chủ sử dụng lao động để có mức lương, thưởng tết, đảm bảo phúc lợi để giữ chân NLĐ.

Nguyễn Hòa

Tin xem nhiều