Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri H.Định Quán

03:11, 22/11/2022

(ĐN) - Ngày 22-11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị  số 4 thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, ông Thổ Út và bà Đỗ Thị Thu Hằng đã tiếp xúc cử tri H.Định Quán sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

(ĐN) - Ngày 22-11, Tổ đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị  số 4 thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh, ông Thổ Út và bà Đỗ Thị Thu Hằng đã tiếp xúc cử tri H.Định Quán sau Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV.

hiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh trả lời ý kiến cử tri
Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh trả lời ý kiến cử tri. Ảnh: Văn Tuấn

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe thông báo kết quả Kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, cử tri đã phản ánh đến đoàn 5 lượt ý kiến với các nội dung như: dù dịch Covid-19 tạm lắng nhưng còn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trở lại, trong khi việc phòng, chống dịch hiện nay có biểu hiện lơ là; các trường đang thiếu giáo viên; khi nào người dân mới nhận được tiền hỗ trợ mở rộng quốc lộ 20…

Đại diện các sở, ngành liên quan theo thẩm quyền đã trả lời các ý kiến cho bà con. Riêng vấn đề chi tiền hỗ trợ mở rộng quốc lộ 20, QBQH Nguyễn Sỹ Quang ghi nhận và sẽ kiến nghị Bộ GT-VT để sớm hỗ trợ cho bà con.

* Chiều cùng ngày, tổ ĐBQH đơn vị số 4 thuộc Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp xúc cử tri H.Tân Phú.

Quang cảnh buổi tiếp xúc của Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh với cử tri tại H.Tân Phú.
Quang cảnh buổi tiếp xúc của Tổ đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 với cử tri tại H.Tân Phú. Ảnh: Minh Tâm

Cử tri bày tỏ vui mừng và phấn khởi với những nội dung, những điểm mới của kỳ họp vừa qua; đồng thời bày tỏ nhiều ý kiến, kiến nghị đến các ĐBQH về những vấn đề có liên quan và tồn tại ở địa phương như: một số vấn đề về tranh chấp đất đai, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở các xã Phú Điền, Trà Cổ; cần sớm có biện pháp hỗ trợ bà con ở khu vực đường Hàng Chanh (ấp 2, xã Phú Lộc) có điện để phục vụ tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp; hỗ trợ người nông dân khi giá cả nông sản bấp bênh, giá vật tư, phân bón ngày càng cao…

Đại diện lãnh đạo địa phương huyện, xã, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện đã trả lời thỏa đáng một số ý kiến của cử tri. Các ý kiến còn lại được các ĐBQH ghi nhận và chuyển cho các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết và trả lời.

Văn Tuấn - Minh Tâm

Tin xem nhiều