Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin tức nổi bật trên Báo Đồng Nai ra ngày 27-10-2022

09:10, 26/10/2022

Các cực tăng trưởng mới tạo động lực phát triển cho Đồng Nai; bài toán quy hoạch lại "siêu phường" Trảng Dài; nhộn nhịp 2 ngày đầu bán vé tàu Tết; phóng sự truyền hình về tình trạng kẹt xe tại Ngã 3 Cơ giới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4760 ra ngày 27-10-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

Bìa số báo ra ngày 27-10
Bìa số báo ra ngày 27-10

Các cực tăng trưởng mới tạo động lực phát triển cho Đồng Nai; bài toán quy hoạch lại “siêu phường” Trảng Dài; nhộn nhịp 2 ngày đầu bán vé tàu Tết; phóng sự truyền hình về tình trạng kẹt xe tại Ngã 3 Cơ giới… là những nội dung nổi bật trên Báo Đồng Nai số 4760 ra ngày 27-10-2022 và website Báo Đồng Nai Online.

* Xác định đúng các cực tăng trưởng mới

Cảng hàng không quốc tế Long Thành và Cụm cảng biển Cái Mép - Thị Vải là những cực tăng trưởng mới của vùng Đông Nam bộ và sẽ có tác động trực tiếp, tạo ra những vùng động lực phát triển mới cho Đồng Nai.

* Vì mục tiêu giảm nghèo bền vững

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2022-2025 với hàng loạt chính sách ưu đãi dành cho người nghèo và các đối tượng khác gắn với các dự án giảm nghèo bền vững.

* Quy hoạch lại “siêu phường”: Càng chậm càng khó!

Quy hoạch lại “siêu phường” Trảng Dài là một “bài toán” không hề đơn giản, nhưng nếu càng chậm thực hiện thì việc “vá lỗi” cho quy hoạch hiện nay sẽ càng khó khăn.

* Doanh nghiệp Đồng Nai tiết kiệm năng lượng

Câu chuyện tiết kiệm năng lượng không còn xa lạ với doanh nghiệp Đồng Nai. Nhiều doanh nghiệp đã có lộ trình tham gia chương trình trên vì các nhãn hàng trên thế giới yêu cầu các nhà máy phải có lộ trình tiết kiệm năng lượng và hướng đến sản xuất xanh.

* Thi công đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết: Cần đảm bảo an toàn giao thông các vị trí giao cắt

Hiện công trình thi công đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có 2 điểm giao cắt lớn ở H.Xuân Lộc nằm trên quốc lộ 1 (xã Xuân Tâm) và đường tỉnh 765 (xã Suối Cát). Tại khu vực 2 vị trí giao cắt này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

* Nhộn nhịp 2 ngày đầu bán vé tàu Tết

Trong 2 ngày 25 và 26-10, ga Biên Hòa đã bán gần 3 ngàn vé tàu Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 cho hành khách trên địa bàn Đồng Nai với số tiền khoảng 5,2 tỷ đồng. Để tránh cảnh chen lấn, ga Biên Hòa đã triển khai nhiều hình thức bán vé.

* Phóng sự truyền hình: Ngán ngẩm tình trạng kẹt xe tại Ngã 3 Cơ giới (xem tại ĐÂY)

Tình trạng kẹt xe liên tục diễn ra tại điểm giao nhau giữa đường Cơ Giới với quốc lộ 1A đoạn đi qua ấp Thanh Hóa, xã Hố Nai 3, H.Trảng Bom luôn là nỗi ngán ngẩm với nhiều người mỗi khi lưu thông qua đây.

Cùng nhiều thông tin đặc sắc, thiết thực khác...

BĐN

Tin xem nhiều