Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường hoa dịp 20-10: Sôi động, nhiều nơi 'cháy hàng' dù giá cao

05:10, 19/10/2022

(ĐN)-Theo khảo sát của phóng viên Báo Đồng Nai, thị trường hoa nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay khá nhộn nhịp. Thậm chí vào đầu giờ chiều 19-10, một số cửa hàng hoa tươi đã thông báo "cháy hàng" hoặc tạm ngưng nhận các đơn hàng mới. Giá nhiều loại hoa tươi cũng tăng từ 5-15% vào dịp này.

(ĐN) -Theo khảo sát của phóng viên Báo Đồng Nai, thị trường hoa nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam (20-10) năm nay khá nhộn nhịp. Thậm chí vào đầu giờ chiều 19-10, một số cửa hàng hoa tươi đã thông báo “cháy hàng” hoặc tạm ngưng nhận các đơn hàng mới. Giá nhiều loại hoa tươi cũng tăng từ 5-15% vào dịp này.

Khách hàng chọn mua hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào chiều 19-10
Khách hàng chọn mua hoa tại một cửa hàng hoa tươi trên đường Phạm Văn Thuận (TP.Biên Hòa) vào chiều 19-10

Quản lý cửa hàng Dalat Hasfarm Thái Ngọc Thu (đường Phạm Văn Thuận (P.Thống Nhất) cho biết, dịp này nhu cầu đặt mua hoa của khách hàng tăng rất cao, gấp gần 6 lần so với ngày thường. Giá các loại hoa dao động tăng khoảng 10%, trong đó các loại “hot” nhất tại cửa hàng như hoa hồng nhập khẩu có giá từ 40-80 ngàn đồng/cành, hoa hồng Đà Lạt từ 18-22 ngàn đồng/cành, hoa cúc mẫu đơn 32 ngàn đồng/cành... Đặc biệt, giá các loại bó và giỏ hoa cũng tăng, dao động từ 500 ngàn đến 3 triệu đồng tùy theo loại và số lượng hoa, trong đó phân khúc giỏ hoa tầm 1 triệu đồng được người mua chuộng nhất.

Bên cạnh các loại hoa tươi, năm nay nhu cầu tặng giỏ quà trái cây nhập khẩu cũng vô cùng đa dạng và khá hút khách vì vừa sang trọng, vừa có thể dùng được.

Ngoài ra, nhiều khu du lịch trên địa bàn tỉnh có chương trình miễn phí, giảm giá vé vào cổng cho phụ nữ nhân kỷ niệm Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10 năm nay. Nhiều cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, trung tâm thương mại cũng triển khai các chương trình ưu đãi dành cho phái đẹp vào dịp này, với nhiều sản phẩm giảm giá từ 10-40%.

Hải Hà

Tin xem nhiều