Báo Đồng Nai điện tử
En

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ H.Long Thành

03:10, 19/10/2022

(ĐN) - Ngày 19-10, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh trực tiếp chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) H.Long Thành năm 2022.

(ĐN) - Ngày 19-10, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh trực tiếp chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) H.Long Thành năm 2022. Cùng dự có các đồng chí: Võ Tấn Đức, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại tá Vũ Văn Điền, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo diễn tập KVPT và các thành viên Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, H.Long Thành và các huyện, thành phố trong tỉnh về dự, tham quan diễn tập.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu khai mạc diễn tập
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát biểu khai mạc diễn tập

Phát biểu khai mạc diễn tập, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao công tác chuẩn bị tốt mọi mặt phục vụ khai mạc diễn tập KVPT cũng như cơ sở vật chất, sắp xếp khung tập và các nội dung liên quan để cuộc diễn tập KVPT năm 2022 của huyện thành công.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và nhân dân trong tỉnh, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được giữ vững ổn định, tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao đời sống nhân dân. Song trước những diễn biến phức tạp nhất là âm mưu, thủ đoạn mới của chiến lược “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch cùng tình hình thiên tai, dịch bệnh, những nhân tố gây mất ổn định…Vì vậy, diễn tập KVPT nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, sự điều hành quản lý của chính quyền, vai trò tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể và lực lượng vũ trang địa phương trong công tác xây dựng và hoạt động của KVPT.

Lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, các địa phương dự tham quan diễn tập
Lãnh đạo tỉnh, Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh, các địa phương dự tham quan diễn tập

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh khẳng định: “Diễn tập KVPT ngoài quán triệt các chỉ đạo của cấp trên về xây dựng KVPT, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, khả năng phối hợp hiệp đồng tác chiến giữa lực lượng địa phương với chủ lực, còn là dịp kiểm tra, nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể về thực hiện nhiệm vụ quốc phòng an ninh, xây dựng các tiềm lực cho KVPT, bảo đảm cho địa phương luôn chủ động ứng phó thắng lợi với mọi tình huống. Qua đó, kịp thời điều chỉnh, bổ sung hoàn thiện phù hợp với thực tiễn trong từng giai đoạn, điều kiện cụ thể của địa phương và lực lượng vũ trang tỉnh đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”.

 Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng phụ nữ nhân ngày 20-10
Bí thư Tỉnh ủy và các thành viên Ban chỉ đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng phụ nữ nhân ngày 20-10

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, Ban chỉ đạo, cơ quan Ban chỉ đạo và khung tập và các thành viên cần quán triệt, thực hiện nghiêm túc mục đích, yêu cầu cuộc diễn tập; quá trình thực hành diễn tập phải bám sát ý định diễn tập của Ban chỉ đạo để chuẩn bị tốt nội dung vận hành cơ chế, bảo đảm thiết thực, phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ tác chiến trong KVPT của từng địa phương trên từng hướng, địa bàn. Đặc biệt, vận dụng linh hoạt, sáng tạo nguyên tắc lý luận vào thực tiễn tác chiến KVPT, nhất là vận hành cơ chế; thực binh xử trí các tình huống; hoạt động của Ban chỉ đạo phòng không nhân dân… trong các giai đoạn diễn tập, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị.

Nguyệt Hà

Tin xem nhiều