Báo Đồng Nai điện tử
En

Hôm nay có gì?

07:08, 18/08/2022

Hôm nay 18-8, Trung tâm văn miếu Trấn Biên tổ chức  Lễ tưởng niệm 53 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21-7 Kỷ Dậu - 21-7 Nhâm Dần).

Hôm nay 18-8, Trung tâm văn miếu Trấn Biên tổ chức  Lễ tưởng niệm 53 năm Ngày mất Chủ tịch Hồ Chí Minh (21-7 Kỷ Dậu - 21-7 Nhâm Dần).  Hoạt động ý nghĩa này nhằm tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh- Anh hùng giải phóng dân tộc, nhà văn hóa kiệt xuất; tôn vinh những cống hiến to lớn của Bác đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, với phong trào cộng sản và công nhân quốc tế. Đây cũng là dịp ôn lại giá trị lý luận, thực tiễn sâu sắc bản Di chúc của Người. Khơi dậy tinh thần tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh.

Cùng ngày diễn ra lễ trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ, UBND tỉnh cho 6 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tổ chức tiếp nhận hiến máu tình nguyện. Theo Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, năm 2021 là thời điểm vô cùng khó khăn trong công tác vận động, tiếp nhận hiến máu tình nguyện do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên với tinh thần trách nhiệm, linh hoạt, nhiều tập thể, cá nhân thuộc Bệnh viện đa khoa Đồng Nai đã đóng góp tích cực trong công tác vận động, tiếp nhận hiến máu tình nguyện, đảm bảo nguồn máu cứu chữa bệnh nhân; đồng thời cũng là đơn vị duy nhất trong vùng Đông Nam bộ tiên phong làm cánh tay nối dài của Trung tâm Truyền máu Chợ Rẫy trong tiếp nhận hàng ngàn đơn vị máu hiến tình nguyện trong giai đoạn phong tỏa để phòng chống Covid-19.

N.Hạ (tổng hợp) - Đồ họa: Hải Quân

Tin xem nhiều