Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng luân chuyển cán bộ

04:03, 10/03/2022

(ĐN) - Ban TVTU vừa có báo cáo sơ kết công tác luân chuyển cán bộ từ tháng 10-2017 đến nay. Theo đó, công tác luân chuyển cán bộ của Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua đã bám sát Quy định 98-QĐ/TW ngày 7-10-2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ và các văn bản, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương.

 

(ĐN) - Ban TVTU vừa có báo cáo sơ kết công tác luân chuyển cán bộ từ tháng 10-2017 đến nay. Theo đó, công tác luân chuyển cán bộ của Đảng bộ tỉnh trong thời gian qua đã bám sát Quy định 98-QĐ/TW ngày 7-10-2017 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ và các văn bản, hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương.

Tháng 8-2021, đồng chí Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Kinh tế ngành, Văn phòng UBND tỉnh được Ban TVTU luân chuyển đến công tác tại UBND H.Long Thành và được chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ H.Long Thành, nhiệm kỳ 2020-2025; sau đó Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành đã lãnh đạo, giới thiệu đồng chí Lê Hoàng Sơn để HĐND huyện bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND H.Long Thành, nhiệm kỳ 2021-2026.
Tháng 8-2021, đồng chí Lê Hoàng Sơn, Trưởng phòng Kinh tế ngành, Văn phòng UBND tỉnh được Ban TVTU luân chuyển đến công tác tại UBND H.Long Thành và được chỉ định tham gia Ban chấp hành Đảng bộ H.Long Thành, nhiệm kỳ 2020-2025; sau đó Ban thường vụ Huyện ủy Long Thành đã lãnh đạo, giới thiệu đồng chí Lê Hoàng Sơn để HĐND huyện bầu giữ chức Phó chủ tịch UBND H.Long Thành, nhiệm kỳ 2021-2026 (Ảnh: P.Hằng)

Công tác luân chuyển cán bộ luôn đặt dưới sự lãnh đạo thường xuyên, trực tiếp, toàn diện của các cấp ủy; bảo đảm nguyên tắc tập trung dân chủ, phát huy vai trò, trách nhiệm của tập thể lãnh đạo và người đứng đầu, vừa coi trọng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, vừa coi trọng mục đích bồi dưỡng, rèn luyện cán bộ, chuẩn bị đội ngũ cán bộ kế cận.

Khi thực hiện luân chuyển cán bộ, Ban TVTU, các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo đơn vị đã chú trọng thực hiện chủ trương bố trí, luân chuyển cán bộ lãnh đạo, quản lý không phải là người địa phương. Đối tượng luân chuyển là những cán bộ còn tuổi công tác ít nhất 2 nhiệm kỳ trở lên, có phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành tốt nhiệm vụ và có trình độ chuyên môn, năng lực phù hợp với lĩnh vực, địa bàn được luân chuyển đến.

Trong từng đợt luân chuyển, các cấp ủy đã phân công các đồng chí ủy viên thường vụ cấp ủy phụ trách địa bàn để theo dõi giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian thực hiện luân chuyển công tác, gắn với công tác kiểm tra, đánh giá của cấp ủy. Kết quả từ tháng 10-2017 đến cuối năm 2021, toàn tỉnh đã thực hiện luân chuyển 84 cán bộ. Trong đó luân chuyển từ tỉnh về huyện 6 đồng chí để làm phó bí thư Huyện ủy và phó chủ tịch UBND huyện; luân chuyển từ huyện về xã 63 đồng chí để giữ các chức vụ: bí thư và phó bí thư Đảng ủy, chủ tịch và phó chủ tịch UBND; luân chuyển từ xã về huyện 6 đồng chí để giữ chức vụ trưởng phòng, phó trưởng phòng; luân chuyển từ xã này sang xã khác 9 đồng chí để giữ chức bí thư, phó bí thư Đảng ủy và phó chủ tịch UBND.

Hầu hết cán bộ được luân chuyển đã phát huy vai trò, trách nhiệm, sở trường công tác, tiếp cận nhanh với nhiệm vụ mới, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Để cán bộ được luân chuyển yên tâm công tác tại đơn vị mới, tỉnh đã có quy định về chế độ hỗ trợ đối với cán bộ được luân chuyển, điều động trên địa bàn. Việc xem xét, bố trí cán bộ sau thời gian luân chuyển được căn cứ vào yêu cầu nhiệm vụ, tình hình thực tiễn và kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm cá nhân của cán bộ được luân chuyển.

Phương Hằng

Tin xem nhiều