Báo Đồng Nai điện tử
En

Thực hiện vượt 12/12 chỉ tiêu trong Tháng Thanh niên

Nga Sơn
17:54, 10/04/2024

(ĐN) - Chiều 10-4, Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị Tổng kết Tháng Thanh niên năm 2024.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động Tháng Thanh niên. Ảnh: Nga Sơn

Bám sát chủ đề Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, Tháng Thanh niên được các cấp bộ Đoàn triển khai sâu rộng với nhiều nội dung đa dạng, hình thức phong phú. Kết quả, các cấp bộ Đoàn thực hiện vượt 12/12 chỉ tiêu được giao.

Thông qua các công trình, phần việc thanh niên, trong Tháng Thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã đóng góp trên 4,7 tỷ đồng vào sự phát triển của địa phương, đơn vị. Đặc biệt thông qua hoạt động Tháng Thanh niên đã góp phần phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên.

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Minh Kiên nhấn mạnh, kết quả Tháng Thanh niên là tiền đề để tuổi trẻ Đồng Nai tiếp tục phát huy tính xung kích, tình nguyện, nhất là trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tới đây. Do đó, các cơ sở Đoàn, Hội, Đội trong tỉnh cần tiếp tục thực hiện những mô hình tình nguyện mới, thiết thực, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh trong năm 2024.

Dự và phát biểu tại hội nghị, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Vẹn ghi nhận những kết quả mà các cấp bộ Đoàn đạt được trong Tháng Thanh niên. Đồng chí đề nghị các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh tiếp tục quan tâm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh thiếu nhi.

Các đại biểu trao bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng Thanh niên. Ảnh: Nga Sơn

Bên cạnh đó, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh thông qua việc thực hiện 3 phong trào hành động cách mạng của Đoàn gắn với nhiệm vụ của địa phương. Đồng thời, triển khai có hiệu quả các chương trình đồng hành với thanh niên, góp phần hỗ trợ thanh niên trong học tập, rèn luyện, khởi nghiệp, lập nghiệp, đóng góp sức trẻ vào sự phát triển của địa phương, đơn vị…

Dịp này, Tỉnh đoàn đã tổ chức tri ân những tổ chức, cá nhân đồng hành với hoạt động Tháng Thanh niên; khen thưởng 12 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai hoạt động Tháng Thanh niên năm 2024.

Nga Sơn

Tin xem nhiều