Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm năm 2024

Hạnh Dung
17:54, 10/04/2024

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì an toàn thực phẩm tỉnh Đồng Nai năm 2024, thời gian từ ngày 15-4 đến 15-5 với chủ đề Tiếp tục bảo đảm an ninh, an toàn thực phẩm trong tình hình mới.

Người dân lựa chọn thực phẩm bày bán tại một siêu thị trong tỉnh. Ảnh: H.Dung

Theo kế hoạch này, thời gian qua, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm vẫn còn bộc lộ nhiều bất cập, hạn chế, gây khó khăn trong công tác quản lý. Đó là xuất hiện việc nhập lậu một số thực phẩm nguy hại, nhiều loại thực phẩm với hình thức kinh doanh mới, đặc biệt là kinh doanh, quảng cáo trên mạng xã hội ở đa quốc gia. Ngoài ra, năng lực hậu kiểm còn hạn chế, thiếu hụt nhân lực để triển khai, nhất là ở cấp huyện, cấp xã. Chưa ứng dụng được công nghệ thông tin trong quản lý an toàn thực phẩm.

Từ những hạn chế trên đặt ra yêu cầu phải đề cao trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các địa phương, nhất là chính quyền cơ sở trong đảm bảo an ninh, an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, cần nâng cao ý thức, trách nhiệm của người quản lý, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe, tính mạng cho người sử dụng thực phẩm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều