Báo Đồng Nai điện tử
En

Sẽ thí điểm thành lập đội bắt chó thả rông tại phường Trảng Dài

Phương Liễu
19:59, 16/03/2024

(ĐN) - Nhằm ngăn chặn và phòng, chống nguy cơ bùng phát dịch bệnh dại, UBND thành phố Biên Hòa vừa triển khai kế hoạch thành lập các đội bắt chó thả rông.

Thực hiện Kế hoạch số 265/KH-UBND ngày16-12-2022 của UBND tỉnh về việc ban hành kế hoạch phòng, chống bệnh dại trên địa bàn Đồng Nai giai đoạn 2022-2030, trong đó có quy định về việc thành lập đội bắt chó thả rông sẽ do UBND cấp huyện, thành phố phụ trách, UBND thành phố Biên Hòa vừa có văn bản chỉ đạo phường Trảng Dài thực hiện thành lập mô hình thí điểm đội bắt chó thả rông - đây là địa bàn từng phát sinh ổ dịch cũng như có nhiều trường hợp chó cắn người, phần lớn là ở trẻ em.

Ảnh: Chó thả rông ra đường nguy cơ gieo mầm bệnh dại được Đội bắt chó tại thành phố Hồ Chí Minh thu gom (Ảnh: Quang Định, lấy từ internet)
Chó thả rông ra đường nguy cơ gieo mầm bệnh dại được đội bắt chó tại Thành phố Hồ Chí Minh thu gom. Ảnh: internet

Theo đó, UBND thành phố Biên Hòa đề nghị Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh (thuộc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn) hỗ trợ về mặt nhân sự có chuyên môn, kinh nghiệm bắt chó thả rông hướng dẫn về mặt kỹ thuật cho đội bắt chó thả rông của UBND phường Trảng Dài và đồng hành cùng đội bắt chó thả rông của phường trong suốt thời gian ra quân thực hiện thí điểm.

Ngoài ra, Chi cục còn hỗ trợ công cụ bắt chó là 4 vợt bắt chó đảm bảo an toàn; liên hệ, vận chuyển, bàn giao chó thả rông cho các đơn vị có chức năng chăn nuôi thú y để nghiên cứu trong trường hợp khi chủ vật nuôi không đến nhận lại sau 48 giờ.

Hiện nay, các thành viên trong đội bắt chó thả rông phường Trảng Dài đang được Trạm Thú y Biên Hòa tập huấn về chuyên môn, kỹ thuật và sẽ ra quân khi thực hiện đúng các kỹ thuật được hướng dẫn. 

Phương Liễu

 

Tin xem nhiều