Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên hỗ trợ khởi nghiệp lĩnh vực chuyển đổi số và năng lượng xanh

Vương Thế
17:30, 19/02/2024

(ĐN)- UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch về “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2024”.

Doanh nghiệp tham gia Chợ thiết bị công nghệ và thương mại tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2023
Doanh nghiệp tham gia Chợ thiết bị công nghệ và thương mại tại Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai 2023

Theo đó, mục tiêu chung là phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp và hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh Đồng Nai, hướng đến kết nối vùng Đông Nam bộ và cả nước. Nâng cao hiệu quả, hoạt động phối hợp của các đơn vị thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp, huy động các nguồn lực nhằm tạo môi trường cho khởi nghiệp phát triển.

Các lĩnh vực được ưu tiên hỗ trợ trong chương trình là chuyển đổi số, công nghệ thông tin và truyền thông; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; dịch vụ du lịch và logistics; công nghiệp chế biến nông sản và các dịch vụ liên quan; năng lượng xanh, năng lượng tái tạo nhằm tạo giá trị phát triển bền vững. Ngoài ra, những dự án khác có mục tiêu thiết thực cho sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương cũng sẽ được hỗ trợ.

Sở KH-CN là cơ quan Nhà nước quản lý về các hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có trách nhiệm phối hợp với các sở ngành, đơn vị, địa phương trong triển khai kế hoạch hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh.

Vương Thế

 

Tin xem nhiều