Báo Đồng Nai điện tử
En

Trái ngược nhiều năm qua, năm nay giá vàng giảm ngay dịp vía thần Tài

Hải Quân
14:32, 19/02/2024

(ĐN) - Ngày 19-2 (tức mùng 10 tháng Giêng), lượng người đến mua vàng ngày vía thần Tài theo tín ngưỡng dân gian tại các cửa hàng kinh doanh vàng ở TP.Biên Hòa tăng cao so với ngày thường.

Nhiều công ty kinh doanh vàng bạc, đá quý mở bán nhiều bộ siêu tập, thiết kế trang sức mới, vàng tài lộc, quà tặng vàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng vào dịp vía Thần Tài. Trong ảnh: Khách hàng tham khảo các bộ sưu tập nữ trang mới tại một cửa hàng kim hoàn của PNJ ở TP.Biên Hòa

Các loại nhẫn trơn, vàng miếng có dập nổi hình thần Tài, vàng miếng có hình linh vật Kim Long, Rồng Vàng… được nhiều người lựa chọn.

Ngày vía thần Tài năm nay rơi vào thứ hai trong tuần nên tại các trung tâm, cửa hàng kim hoàn khách hàng đã “hái lộc” từ mùng 9 Tết hoặc từ sáng sớm mùng 10 Tết.

Ông Trần Phước Thọ, quản lý Trung tâm Vàng bạc trang sức Doji Biên Hòa (đường Phan Chu Trinh, TP.Biên Hòa) cho biết, lượng khách đến mua vàng tại cửa hàng dịp vía thần Tài trong ngày mùng 9 và sáng mùng 10 Tết tăng gấp 3 lần so với ngày thường.

Ngay từ sáng sớm, lượng khách đến mua khá đông và tương đương so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên do những tác động của tình hình kinh tế, nhiều người thắt chặt chi tiêu hơn nên các phân khúc nữ trang, mẫu vàng có giá trị vừa phải được nhiều khách hàng lựa chọn nhiều hơn.

Dịp này, bên cạnh các mẫu vàng thần Tài, các mẫu vàng Kim Long 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ của Doji được nhiều người lựa chọn bởi phân khúc giá phù hợp.  

Người dân đến một trung tâm kim hoàn tại TP.Biên Hòa chọn mua vàng nhân dịp vía thần Tài. (Ảnh: Hải Quân)

Tương tự, tại các trung tâm kim hoàn của Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), dịp vía thần Tài còn nhiều thiết kế trang sức, vàng tài lộc, quà tặng vàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng, nổi bật như bộ sưu tập trang sức Kim Bảo Như Ý, dòng sản phẩm vàng mini Tiểu Lộc Đại Phát…

Giá vàng miếng, nữ trang vàng, vàng nhẫn ghi nhận vào sáng 19-2 có xu hướng giảm so với thời điểm cuối tuần qua. Đại diện nhiều trung tâm, cửa hàng kim hoàn cho biết, nếu như những năm trước, giá vàng trong ngày vía thần Tài thường tăng cao so với những ngày trước đó thì năm nay, giá vàng lại có xu hướng giảm.

Tại chi nhánh của Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) ở TP.Biên Hòa, vào khoảng 9 giờ 30 sáng nay, giá vàng miếng SJC mua vào ở mức 75 triệu đồng/lượng bán ra ở mức 78 triệu đồng/lượng.

Đến trưa, giá vàng miếng SJC tiếp tục giảm còn 74,5 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào, bán ra ở mức 77,5 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm khoảng 1,5 triệu đồng/lượng so với cuối tuần trước. Ngay từ sáng sớm, các mẫu vàng miếng dập nổi linh vật rồng của SJC đã “cháy hàng” do nhiều người chọn mua.

* Một số hình ảnh thị trường vàng nhộn nhịp dịp vía thần Tài mùng 10 Tết:

Nhiều người chọn mua vàng ngày vía Thần Tài để lấy lộc đầu năm. (Ảnh: Hải Quân)
Nhiều người chọn mua vàng ngày vía thần Tài để lấy lộc đầu năm. (Ảnh: Hải Quân)
Giá vàng, nữ trang có xu hướng giảm so với cuối tuần trước trong ngày vía Thần Tài. (Ảnh: Hải Quân)
Giá vàng, nhẫn vàng, nữ trang trong ngày vía thần Tài có xu hướng giảm so với cuối tuần trước. (Ảnh: Hải Quân)
Ngày vía thần Tài năm nay rơi vào ngày thứ hai trong tuần nên theo ghi nhận tại các trung tâm, cửa hàng kim hoàn, nhiều người đã đến mua vàng, “hái lộc” từ sớm. Ảnh: Hải Quân

Hải Quân

Tin xem nhiều