Báo Đồng Nai điện tử
En

Cấp cứu kịp thời bé gái uống thuốc diệt chuột sau khi cự cãi với cha mẹ

Bích Nhàn
16:19, 09/01/2024

(ĐN)- Sau khi cự cãi với cha mẹ, một bé gái 15 tuổi, ngụ tại P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa đã uống thuốc diệt chuột. May mắn, gia đình đã đưa em vào bệnh viện cấp cứu và các bác sĩ đã cứu sống bệnh nhi.

Trong năm 2023, khoa Hồi sức-tích cực-chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận 2-3 ca ngộ độc thuốc diệt chuột
Trong năm 2023, khoa Hồi sức-tích cực-chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai tiếp nhận 2-3 ca ngộ độc thuốc diệt chuột

ThS-BS Trần Lê Duy Cường, Phó trưởng khoa Hồi sức - tích cực - chống độc, Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cho hay, ngày 7-1, khoa đã tiếp nhận bệnh nhi H.L.T.H. nhập viện trong tình trạng co giật, tím môi, gồng tay chân. Các triệu chứng này được đánh giá là khá nặng nề vì có thể gây thiếu máu não. Nếu thời gian co giật kéo dài thì tổn thương não sẽ không hồi phục. 

Khoảng 9h sáng cùng ngày, bé H. đã uống thuốc diệt chuột và bắt đầu nôn ói nhiều lần nhưng không sốt. Đến 13h15 ngày 7-1, bé được đưa đến bệnh viện. Trên đường đến bệnh viện, bệnh nhi lên cơn co giật, trợn mắt, tím môi, gồng tay chân và tiếp tục nôn ói khi đến bệnh viện. 

Theo bác sĩ Cường, các bác sĩ đã tiến hành súc ruột, sử dụng thuốc trung hòa độc tố. Hiện tại, bé H. đã ổn định sức khỏe, các chức năng gan, thận đã trở về bình thường sau khi được thải độc.

Bác sĩ Cường cho hay, trong năm 2023, khoa Hồi sức - tích cực - chống độc đã tiếp nhận 2-3 trường hợp ngộ độc thuốc diệt chuột. Thuốc diệt chuột khá bắt mắt, giống siro em bé hay uống nên nhiều ca uống nhầm. Nhưng với bệnh nhi H., qua khai thác thông tin từ người nhà bé H. thì bé tự mua thuốc diệt chuột trên mạng về uống sau khi có những bất hòa với cha mẹ. 

Bích Nhàn

 

Tin xem nhiều