Báo Đồng Nai điện tử
En

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo khảo sát thực tế tại Trường mầm non Dầu Giây ngay sau khi cử tri phản ánh

Nhật Quang
14:52, 09/01/2024

(ĐN) - Ngay sau khi cử tri phản ánh về việc Trường mầm non Dầu Giây vừa mới đưa vào sử dụng nhưng một số hạng mục đã nứt nẻ, ngập nước...Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, các đại biểu HĐND tỉnh đã trực tiếp đến khảo sát và nắm tình hình.

Cử tri phát biểu ý kiến
Cử tri phát biểu ý kiến

Ngày 9-1, đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông: Thái Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Văn Dũng, Phó giám đốc Sở Lao động thương binh-xã hội; Nguyễn Huy Du, Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Thống Nhất cùng tổ đại biểu HĐND huyện Thống Nhất có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Dầu Giây (H. Thống Nhất), sau Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh .

Tại buổi tiếp xúc, cử tri thị trấn Dầu Giây phản ánh, kiến nghị một số nội dung liên quan đến việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; xây dựng nhà, đường giao thông trên đất nông nghiệp còn nhiều bất cập; tình trạng lắp đặt đồng hồ nước sạch mức giá quá cao; Trường mầm non Dầu Giây vừa mới đưa vào sử dụng nhưng một số hạng mục đã nứt nẻ…

Ngoài ra, cử tri cũng phản ánh một số nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm cán bộ; công tác xử lý đảng viên vi phạm.

Tất cả các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, các phòng, ban chuyên môn của huyện tiếp thu và trả lời tại hội nghị.

Phát biểu trao đổi với các cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo cho rằng, các ý kiến của cử tri tại hội nghị rất tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng địa phương.

Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương kiểm tra các nội dung mà cử tri phản ánh
Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương kiểm tra tại Trường mầm non Dầu Giây

Về các nội dung cử tri phản ánh việc xây dựng nhà, đường giao thông trên đất nông nghiệp, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết vấn đề này Luật đã quy định rất rõ người dân cần phải tuân thủ theo quy định, tuy nhiên tới đây HĐND tỉnh sẽ trao đổi với UBND tỉnh để thống nhất, hướng dẫn cụ thể tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong sản xuất nông nghiệp.

Về vấn đề ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, thời gian qua, tỉnh rất quyết liệt trong công tác bảo vệ môi trường chăn nuôi, nhiều trang trại không đảm bảo các điều kiện bảo vệ môi trường, không nằm trong vùng quy hoạch đã được di dời. Tuy nhiên, việc di dời đòi hỏi phải có lộ trình. Tới đây, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp chăn nuôi gây ô nhiễm môi trường, không chấp nhận vì lợi ích của một cá nhân mà ảnh hưởng đến cộng đồng.

Riêng đối với các nội dung mà cử tri phản ánh liên quan đến Trường mầm non Dầu Giây, ngay sau hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo, các đại biểu HĐND tỉnh, huyện và lãnh đạo địa phương đã trực tiếp đến khảo sát và nắm tình hình.

Nhật Quang

Tin xem nhiều