Báo Đồng Nai điện tử
En

Phát động đoàn viên thanh niên tiên phong ứng xử văn minh trên không gian mạng

Nga Sơn
18:01, 14/10/2023

(ĐN) – Ngày 14-10, Trung ương Đoàn TNCSHCM đã tổ chức lễ phát động cuộc vận động ứng xử văn minh trên không gian mạng giai đoạn 2023-2030 (chương trình được livestream trên các nền tảng số của Trung ương Đoàn).

Các đại biểu tại điểm cầu chính thực hiện nghi thức phát động thực hiện cuộc vận động (Ảnh chụp từ màn hình)
Các đại biểu tại điểm cầu chính thực hiện nghi thức phát động thực hiện cuộc vận động (Ảnh chụp từ màn hình)

Phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cho biết, Việt Nam có 78 triệu người dùng internet. Số người dùng mạng xã hội phổ biến nhất từ 18-34 tuổi, tức chủ yếu trong lứa tuổi thanh niên.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương nhấn mạnh, không gian mạng là một kho tàng thông tin khổng lồ, phong phú, đa dạng giúp ích rất nhiều trong học tập, lao động, vui chơi giải trí, kết nối và mở rộng mạng lưới giao tiếp. Tuy nhiên, những yếu tố tiêu cực của thông tin trên không gian mạng cũng vì vậy mà tác động tiêu cực đến người dùng, nhất là thanh niên. Tình trạng ứng xử thiếu văn minh, thiếu trách nhiệm của một bộ phận thanh thiếu niên vẫn còn diễn ra.

Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động cuộc vận động Ứng xử văn minh trên không gian mạng nhằm góp phần điều chỉnh hành vi của đoàn viên thanh niên khi tham gia mạng xã hội; nâng cao ý thức, trách nhiệm của đoàn viên thanh niên trong việc ứng xử với những thông tin trên không gian mạng…

Để triển khai tốt cuộc vận động, anh Ngô Văn Cương đề nghị các cấp bộ Đoàn tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên thanh niên về ý nghĩa của cuộc vận động; tổ chức thêm các phiên tòa giả định về các hành vi vi phạm pháp luật trên không gian mạng nhằm tăng cường hiệu quả tuyên truyền về ứng xử văn hóa trên không gian mạng cho đoàn viên thanh niên. Bên cạnh đó, cần tăng cường các tin, bài viết về thanh niên ứng xử văn minh, các thông tin tốt, câu chuyện và hành động đẹp trên không gian mạng. Qua đó  phát huy tinh thần tiên phong của đoàn viên thanh niên trong việc ứng xử văn minh trên không gian mạng.

Tổ chức Đoàn các cấp tổ chức cho 100% cán bộ đoàn, đoàn viên cam kết ứng xử văn minh trên không gian mạng thông qua ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Đồng thời, tập huấn kiến thức, kỹ năng truyền thông, xử lý khủng hoảng truyền thông trên không gian mạng cho đội ngũ cán bộ Đoàn các cấp…

Nga Sơn

Tin xem nhiều