Báo Đồng Nai điện tử
En

Đầu tư xây dựng thêm các tuyến đường trục chính

11:41, 03/07/2023

Để có được mạng lưới giao thông đồng bộ, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bên cạnh các dự án hạ tầng giao thông kết nối vùng, Đồng Nai cũng đặt mục tiêu đầu tư xây dựng các tuyến đường trục chính của tỉnh trong thời gian tới.

Tuyến đường kết nối vào Cảng Phước An (đoạn 2) hiện đang được đầu tư xây dựng

Việc đầu tư xây dựng mới các tuyến đường tỉnh là yêu cầu cấp bách để kết nối các địa phương với các trục giao thông chính của quốc gia cũng như sân bay Long Thành. Từ đó, lan tỏa động lực phát triển từ các dự án hạ tầng giao thông quan trọng. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cho rằng, để phát huy tối đa hiệu quả và lan tỏa động lực phát triển của sân bay Long Thành, các tuyến đường cao tốc, đường vành đai, tỉnh phải đầu tư được hệ thống đường tỉnh kết nối.

Chính vì vậy, trong giai đoạn đến năm 2030, Đồng Nai đặt mục tiêu đầu tư xây dựng thêm 7 tuyến đường tỉnh gồm: 769G (đường liên cảng Nhơn Trạch); 771E (đường vành đai 3 - TP.HCM nối dài); 769F (đường nối TP.Thủ Đức - Nhơn Trạch); 771C (đường kết nối vào Cảng Phước An); 777C (đường vận chuyển vật liệu xây dựng); 768C (đường vành đai TP.Biên Hòa) và 771D (đường liên cảng Cái Mép - Thị Vải).

Quỳnh Nhi

Tin xem nhiều