Báo Đồng Nai điện tử
En

Quản lý sức khỏe toàn diện của người dân từ cơ sở

08:02, 23/02/2023

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, đến thời điểm này, nhìn chung các trạm y tế cấp xã trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân.

Phó giám đốc phụ trách Sở Y tế Lê Quang Trung cho biết, đến thời điểm này, nhìn chung các trạm y tế cấp xã trong tỉnh đã thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân. Đồng thời, tiếp tục thực hiện việc quản lý sức khỏe toàn diện, liên tục cho từng người dân trên địa bàn. Trong đó, tập trung vào việc theo dõi, tư vấn về sức khỏe, chăm sóc giảm nhẹ, phục hồi chức năng, chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, bà mẹ, trẻ em. Triển khai các biện pháp phòng, chống các bệnh lây nhiễm, không lây nhiễm, quản lý các bệnh mạn tính và các chương trình mục tiêu y tế - dân số.

Tiêm vaccine phòng bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế H.Long Thành. Ảnh: A.YÊN
Tiêm vaccine phòng bệnh cho người dân tại Trung tâm Y tế H.Long Thành. Ảnh: A.YÊN

Để tăng cường phát triển y tế cơ sở, UBND tỉnh đã chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng mới 56 trạm y tế; nâng cấp mở rộng, cải tạo, sửa chữa 46 trạm y tế và mua sắm bổ sung trang thiết bị cho 20 trạm y tế. Ngoài ra, Sở Y tế đang chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng đề án Tăng cường chất lượng và nâng cao năng lực hoạt động cho tuyến y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2022-2030.

Sở Y tế sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai các giải pháp nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, phát triển các dịch vụ, kỹ thuật y tế, bao gồm cả lĩnh vực xét nghiệm, cận lâm sàng, bảo đảm thuận lợi, phù hợp để thực hiện đầy đủ các kỹ thuật điều trị đa khoa và chăm sóc cơ bản tại y tế tuyến cơ sở. Tiếp tục hỗ trợ trực tiếp về chuyên môn, gắn kết chặt chẽ hoạt động của các trung tâm y tế huyện và các trạm y tế; duy trì công tác theo dõi, quản lý hồ sơ điện tử sức khỏe cá nhân của từng người dân.

An Yên

Tin xem nhiều