Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 22 Ngoại hạng Anh: Chờ màn ra mắt của cầu thủ đắt giá nhất giải đấu

08:02, 03/02/2023

Sau 2 tuần tạm dừng để nhường sân chơi cho các giải đấu cúp nội địa, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này. Ngoại trừ màn tái đấu căng thẳng giữa Spurs và Man City, nhiều khả năng vòng 22 sẽ là cơ hội để các ông lớn còn lại trong nhóm Big 6 kiếm điểm khi họ chỉ phải đối đầu với các đối thủ yếu hơn.

Sau 2 tuần tạm dừng để nhường sân chơi cho các giải đấu cúp nội địa, Giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại vào cuối tuần này. Ngoại trừ màn tái đấu căng thẳng giữa Spurs và Man City, nhiều khả năng vòng 22 sẽ là cơ hội để các ông lớn còn lại trong nhóm Big 6 kiếm điểm khi họ chỉ phải đối đầu với các đối thủ yếu hơn.

Tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Enzo Fernandez
Tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Enzo Fernandez

Trận đấu diễn ra sớm nhất của vòng 22 Ngoại hạng Anh là màn tái đấu giữa Chelsea và Fulham. Trong trận đấu bù vòng 7 diễn ra cách đây 3 tuần, trên sân nhà Craven Cottage, Fulham đã bất ngờ đánh bại Chelsea với tỷ số 2-1. Điểm nhấn của trận cầu hôm ấy chính là màn ra mắt thảm họa của tân binh Felix khi cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận tấm thẻ đỏ trực tiếp, góp phần khiến đội nhà thua trận. Tuy nhiên, trong lần tái đấu đêm nay, cơ hội để Fulham tái lập được thành tích chiến thắng ngay trên sân Stamford Bridge là điều không dễ dàng. Ngoài ra, Chelsea vừa có một kỳ chuyển nhượng mùa đông nhộn nhịp khi chi hơn 300 triệu euro để nâng cấp chất lượng đội hình, đặc biệt là tân binh đắt giá nhất lịch sử Ngoại hạng Anh Enzo Fernandez. Nhiều khả năng, với tình hình chấn thương dày đặc cộng thêm sự ra đi của Jorginho thì Enzo Fernandez sẽ có màn ra mắt ngay ở trận cầu sắp tới. Mục tiêu tối thượng của thầy trò HLV Graham Potter ở trận cầu đêm nay sẽ là 3 điểm để có thể vực dậy tinh thần sau khoảng thời gian khó khăn vừa qua. Còn với Fulham, một chiến thắng cũng là mục tiêu mà họ nhắm tới để có thể duy trì vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng.

Đội dẫn đầu bảng Arsenal sẽ hành quân đến vùng Merseyside để làm khách trên sân của Everton. Đội chủ nhà vừa trải qua sự biến động nhân sự trên băng ghế chỉ đạo khi Ban lãnh đạo The Toffees quyết định sa thải HLV Lampard sau chuỗi phong độ thảm hại vừa qua. Người được chọn thay thế là cựu HLV của CLB Burnley Sean Dyche, bại binh của chính họ trong cuộc đua trụ hạng vào mùa giải năm ngoái. Với chuỗi phong độ bay cao ở tháng 1 vừa qua khi liên tiếp đánh bại những đối thủ sừng sỏ như: Brighton, Spurs hay M.U, cùng với 3 viện binh chất lượng vừa được bổ sung vừa qua, Pháo thủ thành London với khí thế hừng hực sẽ quyết tâm giành trọn vẹn 3 điểm và chớp lấy thời cơ gia tăng khoảng cách với Man City, đội sẽ có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Spurs vào tối chủ nhật.

Hai đội bóng còn lại thuộc nhóm Big 6 cũng có những trận cầu tương đối dễ thở là M.U và Liverpool.

Wolverhampton đang trải qua một mùa giải tồi tệ. Với nhiều hảo thủ chất lượng cao trong đội hình nhưng Bầy sói vẫn đang ngụp lặp ở đáy bảng xếp hạng. Dù đã sa thải HLV Bruno Large và thay bằng một HLV lão làng, đầy kinh nghiệm như Lopetegui nhưng tình hình tại sân Molineux vẫn chưa có tín hiệu khả quan.

Ở bên kia chiến tuyến, phong độ của Liverpool cũng không tốt hơn, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp chỉ giành được 1 trận thắng trên mọi đấu trường và rơi xuống hạng 9 tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, với chất lượng cầu thủ tốt hơn, nhiều khả năng The Kop sẽ giành chiến thắng để tạm thời vượt qua giai đoạn suy thoái đầy khó khăn ở thời điểm hiện tại.

Còn với M.U, Quỷ đỏ đang thể hiện bộ mặt tích cực dưới thời HLV Erik ten Hag. Với chiến thắng trước Notiingham vừa qua, M.U đã góp mặt tại chung kết Carabao Cup để có cơ hội lớn giành được danh hiệu đầu tiêu trong mùa giải năm nay. Vậy nên, Crystal Palace đang có phong độ phập phù sẽ khó có thể là đối thủ xứng tầm của M.U, dù cho The Eagles vừa cầm hòa M.U 1-1 cách đây không lâu.

Trần Phạm

Tin xem nhiều