Báo Đồng Nai điện tử
En

Những trận cuối tuần không thể bỏ lỡ

10:02, 04/02/2023

Vòng 1 V.League 2023 cuối tuần này chỉ còn 3 trận nhưng đây là 3 cặp đấu nhiều duyên nợ, các đội lại có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự khiến người hâm mộ không thể bỏ qua.

Vòng 1 V.League 2023 cuối tuần này chỉ còn 3 trận nhưng đây là 3 cặp đấu nhiều duyên nợ, các đội lại có những thay đổi mạnh mẽ về nhân sự khiến người hâm mộ không thể bỏ qua.

HLV Kiatisak với dàn học trò mới sẽ có diện mạo ra sao?
HLV Kiatisak với dàn học trò mới sẽ có diện mạo ra sao?

* Viettel - Hà Nội: Ứng cử viên ra mắt

Dù diễn ra muộn nhất (19 giờ 15 ngày 5-2) nhưng đây là trận đấu được Ban tổ chức chọn để chính thức khai mạc V.League 2023, bởi 2 đội bóng cùng chủ sân Hàng Đẫy là 2 nhà vô địch gần nhất.

Sau Quang Hải, chia tay thêm Văn Hậu, Đức Huy và cả HLV Chun Jae-ho, nhưng Hà Nội FC hầu như không suy suyển về lực lượng bởi đội hình có chất lượng. Thậm chí, nhà ĐKVĐ còn đáng gờm hơn từ nguồn ngoại lực. Lần đầu tiên đội bóng thủ đô sử dụng HLV châu Âu: ông Bozidar Bandovic, 54 tuổi, người Montenegro có CV rất “khủng”: từng đưa CLB Olympiakos (Hy Lạp) vào vòng 16 đội UEFA Champions League 2009-2010 và giúp CLB Buriram đoạt 2 chức vô địch Thai League liên tiếp.

Hà Nội FC cũng làm mới cả dàn ngoại binh với 3 tân binh cùng quốc tịch Brasil: tiền đạo William Henrique từng chơi bóng ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Qatar và ghi tới 20 bàn thắng ở mùa giải 2018-2019, góp công lớn để Chiangrai United đoạt cú ăn 3 lịch sử của bóng đá Thái Lan; tiền vệ Jean Irmer từng khoác áo các CLB Brasil tên tuổi Corinthians, Vasco da Gama, Botafogo; và tiền vệ phòng ngự Marcao Silva.

Trong khi đó, sau Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, mùa này Viettel mất thêm 2 cầu thủ xứ Nghệ cho Nam Định là thủ môn Nguyên Mạnh và tiền vệ Khắc Ngọc. Cũng theo chân đến Nam Định còn có Pedro Paulo. Ở chiều đến, hầu như không có cái tên nào đáng kể, ngay cả tân HLV Thạch Bảo Khanh. Ngoại binh mới Jefeson Elias được giới thiệu trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Aletico Minero (Brasil) nhưng chưa được kiểm chứng năng lực thực tế. Được giao nhiệm vụ lọt vào tốp 3, cạnh tranh ngôi vô địch, nhưng xem ra thật chẳng dễ với Viettel.

* HAGL phiên bản mới ra sao?

Bỏ qua những yếu tố bên ngoài sân cỏ về những lình xình xung đột quyền lợi nhà tài trợ, HAGL là đội bóng gây… “tò mò” nhất năm nay. Sau 7 mùa giải với “dàn sao quốc dân” đến đâu cũng gây cơn sốt nhưng không một danh hiệu, đội bóng Phố núi rơi vào cuộc cách mạng lực lượng gần như đến tận gốc.

Chỉ còn đúng 2 cái tên quen thuộc Tuấn Anh và Minh Vương, đoàn quân của HLV Kiatisak mùa này là tập hợp những đứa con lưu lạc được gọi trở về: Ngọc Quang, Quang Nho (từ Hải Phòng), Anh Tài, Thanh Sơn, Thanh Bình, Minh Bình, Văn Anh, Du Học (từ CAND), Dương Quân (Huế)… Chỉ có 3 nội binh không phải “của nhà trồng” là vua phá lưới các giải trẻ Quốc Việt (Nutifood) cùng 2 trung vệ Lê Văn Đại (B.Bình Dương), Đình Bảo (TP.HCM). Về ngoại binh, ngoài duy nhất Brandao được giữ lại, 2 cái tên mới là tiền đạo Paollo Oliveira (mùa rồi ghi 8 bàn cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và trung vệ Pape Diakite (từng khoác ác CLB TP.HCM, Sài Gòn).

Trong khi đó, suýt rớt hạng mùa trước nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh không có sự “thay máu” nào đáng kể, ngoại trừ tiền đạo Pinto năm rồi từng có 9 pha lập công cho Thanh Hóa. 2 lần gặp nhau ở V.League 2022 đều bất phân thắng bại và 5 trận gần nhất trên sân nhà HAGL đều không biết thắng, liệu Pleiku sẽ có nụ cười trọn vẹn với dòng máu mới?

* Rimario và Moses trở về Lạch Tray

Trong chiến tích á quân V.League 2022 của CLB Hải Phòng có sự đóng góp rất quan trọng, nếu không muốn nói là quyết định của bộ đôi ngoại binh người Jamaica và Uganda này. Rimario Gordon thì quá rõ với 17 bàn thắng, vô đối trong cuộc đua vua phá lưới, còn Moses Oloya thực sự là một chiến binh thầm lặng, cầu nối không mệt mỏi.

Ngay sau khi kết thúc mùa giải, Bình Định lập tức “rước” cả 2 về sân Quy Nhơn (năm 2021, Rimario từng khoác áo Bình Định), nhưng B.Bình Dương đã vào cuộc và là người chiến thắng để sở hữu chân sút số 1 V.League và chiêu mộ lại người cũ (Moses từng là người của B.Bình dương từ năm 2014-2016).

Thật thú vị khi màn ra mắt CLB mới của bộ đôi này lại là cuộc trở về sân Lạch Tray chống lại đội bóng cũ. Năm ngoái, ở trận lượt đi, Rimario là người mở tỷ số vào lưới B.Bình Dương ở phút thứ 1 và trận lượt về ấn định chiến thắng 2-1 ở phút… 90, lần này thì sao?         

Phương Duy

Tin xem nhiều