Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhận diện ứng viên đua trụ hạng

08:02, 13/02/2023

Hôm nay 13-2 diễn ra 2 cặp đấu tiếp theo của vòng 3 V.League 2023. Đáng chú ý cùng ra sân sẽ là 3 CLB "dẫn đầu"… từ dưới lên.

Hôm nay 13-2 diễn ra 2 cặp đấu tiếp theo của vòng 3 V.League 2023. Đáng chú ý cùng ra sân sẽ là 3 CLB “dẫn đầu”… từ dưới lên.

Khánh Hòa (áo vàng) trong trận thua Bình Định 0-3
Khánh Hòa (áo vàng) trong trận thua Bình Định 0-3

* TP.HCM - Khánh Hòa: Trận cầu 6 điểm

Trong đó 2 đội đang cùng cầm đèn đỏ sẽ sớm có cuộc đối đầu không đường lùi trên sân Thống Nhất (19 giờ 15, HTV Thể thao). Toàn thua sau 2 vòng (CLB TP.HCM thua Nam Định, Hải Phòng với cùng tỷ số 0-1, Khánh Hòa thua Thanh Hóa 1-2 và Bình Định 0-3). Chính vì vậy, dù còn quá sớm, chưa qua giai đoạn phân nhóm chưa thể nói “chung kết ngược” nhưng đây thực sự là trận cầu 6 điểm, có ý nghĩa quyết định đến chặng đường tiếp theo của đôi bên.

Thực ra chuyện TP.HCM, Khánh Hòa sớm gặp khó không quá bất ngờ. Là tân binh, việc kiên trì phấn đấu trở lại V.League chỉ sau 4 năm là nỗ lực rất đáng ngợi khen của Khánh Hòa, nhưng HLV Võ Đình Tân vẫn phải trong cảnh “lựa cơm gắp mắm”. Bổ sung của đội bóng phố biển chỉ là những cái tên làng nhàng, thậm chí đến từ đội hạng Nhất, cầu thủ Việt kiều Pháp Ryan Ha thì chưa chứng tỏ được gì. 3 ngoại binh có mác Brasil: trung vệ Filho, tiền đạo Yago và Douglas cũng chỉ ở mức trung bình. Trong đó với màn trình diễn tệ hại, Douglass đã bị thanh lý ngay sau vòng 2 và người thay thế tối nay, chân sút Bồ Đào Nha Muacir Abdu cũng chưa chắc hứa hẹn gì hơn.

Còn CLB TP.HCM sau 2 mùa vung tay quá trán nay là gã nhà giàu hết thời, phải “thắt lưng buộc bụng”. Vì hạ tiền lót tay, lương đội bóng thành phố mang tên Bác chia tay với Lee Nguyễn cùng đúng đội hình 11 nội binh số má như: Hoàng Thịnh, Dương Văn Khoa, Sầm Ngọc Đức, Đình Khương, Lâm Ti Phông, thủ môn Bùi Tiến Dũng… Thay vào đó HLV Vũ Tiến Thành đưa về toàn những cầu thủ trẻ, rẻ tiền mà ông thừa nhận là có đến đội nào cũng không nhận.

Sau trận thua Hải Phòng ở vòng 2, ông Thành cho biết, đã có kế hoạch chiêu mộ 2 Tây mới ở vị trí tiền đạo và tiền vệ trung tâm. Vòng 3 này là hạn chót chốt danh sách ngoại binh thi đấu giai đoạn 1, chờ xem màn ra mắt của 2 tân binh này có cải thiện được sức mạnh của đội bóng suýt rớt hạng mùa rồi hay không?

Chỉ vừa rời vạch xuất phát, đường đua còn dài, tuy nhiên đội nào lại trắng tay trong cuộc chạm trán này sẽ rất dễ trở thành “ngân hàng điểm” cho các đối thủ nhắm vào. Vì vậy, kịch bản có thể xảy ra là đôi bên sẽ níu chân nhau.

* Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (HLHT) lại cầu hòa

Trước đó, vào 18 giờ, một vđội “nhà nghèo vượt khó” khác, HLHT sẽ có cuộc tiếp đón đường kim vô địch Hà Nội. 2 điểm trước HAGL và Viettel, được xem là thành công với đội bóng về thứ 11/13 mùa rồi - HLHT. Đặc biệt, HLHT là CLB duy nhất vẫn “trắng tinh tươm” khi chưa thủng lưới và cũng… chưa ghi bàn nào.

HLV Nguyễn Thành Công không giấu giếm: “Do thể thức thi đấu giải thay đổi, năm nay chúng tôi chuyển sang đá thực dụng. Cố gắng có được điểm nào tốt điểm đó”. Bên cạnh tinh thần chiến đấu hết mình, HLHT đã cải thiện rõ rệt khả năng phòng ngự. Tuy nhiên, hàng công CLB Hà Nội hơn hẳn HAGL và Viettel, nhất là 3 ngoại binh Brasil (Da Silva, Goncalves, Almeida) đang rất nóng lòng mở tài khoản ở V.League (cả 3 bàn thắng của Hà Nội đến lúc này đều thuộc về Văn Quyết).

Trong 6 lần đối đầu kể từ khi thăng hạng, đội bóng núi Hồng chưa bao giờ có được chiến thắng trước đội bóng thủ đô (hòa 2, thua 4) và năm ngoái thất bại cả 2 trận sân nhà, sân khách, nên đặt mục tiêu cầu hòa là hợp lý. Có điều không dễ để làm được điều đó khi nhà vô địch đã nhanh chóng lấy lại vị thế và đang hưng phấn sau chiến thắng thuyết phục “gã hàng xóm ồn ào” CAHN.

Hà Nội FC vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho cuộc đua vô địch V.League 2023, một khi 3 ngoại binh chất lượng của họ thực sự hòa nhập, đội bóng của HLV Bandovic Bozidar sẽ còn mạnh hơn.

Yên Chi - Trường Xuyên

Tin xem nhiều