Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 23 Ngoại hạng Anh: Đêm cuối tuần thất vọng của nhóm đầu

10:02, 12/02/2023

Các trận đấu vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh đêm thứ bảy (11-2) diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Ngoại trừ Fulham giành được 3 điểm, các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng không có đội nào giành chiến thắng dù chỉ gặp các đối thủ dưới cơ.

Các trận đấu vòng 23 Giải Ngoại hạng Anh đêm thứ bảy (11-2) diễn ra với nhiều kết quả bất ngờ. Ngoại trừ Fulham giành được 3 điểm, các đội bóng ở nửa trên bảng xếp hạng không có đội nào giành chiến thắng dù chỉ gặp các đối thủ dưới cơ.

Ivan Toney (áo xanh) của Brentford tiếp tục gieo sầu cho các đội bóng lớn
Ivan Toney (áo xanh) của Brentford tiếp tục gieo sầu cho các đội bóng lớn

* Arsenal, Newcastle, Tottenham hụt hơi

Trận đấu sớm nhất vòng 23 là trận derby thành London giữa West Ham và Chelsea. The Blues đã cho thấy được sức mạnh của đồng tiền khi các tân binh đắt giá Felix và Enzo Fernandes phối hợp ăn ý với nhau để ghi bàn mở tỷ số ở phút 12. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Chelsea không duy trì được lâu, bởi chỉ 12 phút sau Emerson của West Ham đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Nhưng Chelsea không phải là đội bóng lớn duy nhất gây thất vọng ở vòng 23 khi các đội xếp trên họ như: Arsenal, Tottenham, Newcastle, Brighton đều lần lượt đánh rơi điểm số.

Arsenal tiếp tục gặp khó khăn trong việc khoan thủng mành lưới của những đội bóng chơi với hàng phòng ngự lùi sâu và Brentford đã cho thấy họ là đối thủ khó nhằn với những đội bóng lớn. Arsenal cần đến 66 phút để có bàn thắng khai thông thế bế tắc do công của Trossard, nhưng lại phòng ngự hớ hênh để Ivan Toney ghi bàn gỡ hòa chỉ 8 phút sau. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta sau nửa đầu mùa giải thi đấu thăng hoa đang dần hụt hơi trong cuộc đua vô địch khi trải qua 2 trận liên tiếp chưa thắng.

Tương tự là Brighton, Chim Mòng Biển cũng có bàn thắng phá vỡ thế cân bằng ở phút 63 do công của Sole March, nhưng cũng đã để đội chủ nhà Crystal Palace tìm được bàn gỡ chỉ sau 6 phút.

Còn với Newcastle, Chích Chòe đang có dấu hiệu hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 khi có trận hòa (thứ 3 liên tiếp) trước đối thủ đang trong nhóm cầm đèn đỏ Bournemouth. May là trận hòa này vẫn chưa ảnh hưởng đến vị trí của họ trên bảng xếp hạng; hiện thầy trò HLV Eddie Howe vẫn giữ một suất trong tốp 4.

Tottenham chính là đội bóng gây thất vọng nhất trong nhóm đội dẫn dầu ra sân đêm cuối tuần qua. Sau trận thắng Man City, Gà Trống được kỳ vọng sẽ duy trì phong độ tốt để bám sát nhóm 4 đội dẫn đầu. Tuy nhiên, Gà Trống vẫn cho thấy phong độ phập phù khi bất ngờ để Leicester có màn lội ngược dòng, dù đã vượt lên dẫn trước từ phút 14.

* Ngày tắc trách của VAR

Trong buổi tối thứ bảy vừa qua, các trọng tài phòng VAR đã đưa ra những quyết định khó hiểu gây ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của 3 trận đấu.

Đầu tiên là trận cầu giữa Chelsea và West Ham; tình huống Soucek đổ người dùng tay cản bóng sau cú sút của Gallager nhưng tổ trọng tài phòng VAR đã không kiểm tra lại tình huống ấy. Hậu quả là Chelsea mất oan một quả phạt đền có thể giúp họ vượt lên dẫn bàn.

Trong trận đấu giữa Arsenal - Brentford, ở tình huống ghi bàn gỡ hòa của Ivan Toney, phòng VAR chỉ kiểm tra pha bóng đầu tiên xem Da Silva có phạm lỗi với Magalhaes hay không, nhưng lại bỏ qua lỗi việt vị của Ben Mee khi cầu thủ này có pha đánh đầu chuyền bóng cho Ivan Toney ghi bàn gỡ hòa khiến Arsenal phải nhận một trận hòa tai hại.

Còn với trận cầu giữa Crystal Palace - Brighton, phòng VAR đã kiểm tra lại tình huống nhưng không kẻ vạch việt vị cầu thủ đứng dưới cùng của Crystal Palace, khiến Estupinan mất oan 1 bàn thắng và Brighton cũng không giành được chiến thắng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều