Báo Đồng Nai điện tử
En

Jorginho: Món quà Chelsea dành tặng Arsenal

07:02, 21/02/2023

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông, người hâm mộ Pháo thủ đã bày tỏ sự thất vọng vì CLB không thể chiêu mộ được mục tiêu hàng đầu ở vị trí hàng tiền vệ là Moises Caicedo do sự cứng rắn của Brighton mà thay vào đó là Jorginho.

Trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa đông, người hâm mộ Pháo thủ đã bày tỏ sự thất vọng vì CLB không thể chiêu mộ được mục tiêu hàng đầu ở vị trí hàng tiền vệ là Moises Caicedo do sự cứng rắn của Brighton mà thay vào đó là Jorginho.

Jorginho bất ngờ có một cú sút xa trái phá làm tung lưới Aston Villa
Jorginho bất ngờ có một cú sút xa trái phá làm tung lưới Aston Villa

Sự lo lắng và thất vọng của người hâm mộ Pháo thủ là điều dễ hiểu khi Arsenal đang đua vô địch và cần một tiền vệ chất lượng cao nhằm thay thế cho Thomas Partey mỗi khi tiền vệ người Ghana gặp vấn đề. Ngoài ra, Jorginho đã 31 tuổi, không phù hợp với chính sách xây dựng đội bóng từ những cầu thủ trẻ của CLB. Đặc biệt, nhìn vào những cầu thủ chuyển từ Chelsea sang Arsenal trong những năm qua, đa phần đều là những bản hợp đồng thất bại như: Willian, Benayoun, Gallas… Tuy nhiên, tiền vệ người Italy đã dập tắt mọi sự hoài nghi ấy bằng màn trình diễn xuất sắc trong những trận cầu vừa qua, đặt biệt là màn lội ngược dòng ngoạn mục của Arsenal trước Aston Villa ngay tại sân Villa Park.

Là một cầu thủ có kinh nghiệm và đẳng cấp đã được kiểm chứng nhưng màn ra mắt của Jorginho tại Arsenal lại không mấy suôn sẻ. Trong 2 trận đầu Jorginho ra sân dưới màu áo Arsenal, Pháo thủ liên tục nhận thất bại trước Everton và Man City, tuy nhiên rất khó có thể chỉ trích tiền vệ người Italy bởi anh là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trên sân. Jorginho như một chiếc máy đếm nhịp nơi tuyến giữa của Pháo thủ, giúp mọi pha chuyển trạng thái từ phòng ngự sang tấn công của họ trở nên mượt mà và nhịp nhàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là trong trận đấu với Man City, dù thua trận nhưng với Jorginho, tuyến giữa của Pháo thủ đã thi đấu tuyệt hay và áp đảo đoàn quân của HLV Pep Guardiola về thời lượng kiểm soát bóng, điều mà rất ít đội bóng có thể làm được. Không chỉ vậy, tiền vệ người Italy còn có một lần phá bóng cứu thua trên vạch vôi và 2 đường chuyền ngon ăn cho đồng đội.

Đến trận đấu với Aston Villa, Jorginho tiếp tục chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ Pháo thủ bằng màn trình diễn đỉnh cao. Người ta sẽ còn nhắc nhiều về cú sút xa đẳng cấp của Jorginho khiến bóng đập vào xà ngang, dội vào người thủ thành Martinez đi vào lưới giúp cho Arsenal có cuộc lội ngược dòng thần kỳ ở phút 90+2. Tuy nhiên, tiền vệ người Italy còn làm được nhiều hơn thế, anh là cầu thủ thi đấu nổi bật nhất với 80 đường chuyền có độ chính xác lên đến 89%, 5 lần tranh chấp bóng thành công, 3 lần thu hồi bóng, 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội và chính là người xốc lại tinh thần cho các đồng đội ở giờ nghỉ giữa hiệp. Danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu như một sự công nhận về những đóng góp quan trọng của Jorginho cho Arsenal trong trận đấu với Aston Villa.

Vào mùa giải năm ngoái, Pháo thủ đã hụt hơi trong cuộc đua tốp 4 trong giai đoạn quan trọng nhất với việc Thomas Partey bị chấn thương. Nhưng ở thời điểm hiện tại, Arsenal đã có thể tránh được vết xe đổ ấy nhờ vào sự xuất hiện của Jorginho. Có thể tiền vệ người Italy đã không còn trẻ để trở thành phiên bản nâng cấp cho Partey nhưng với vai trò một cầu thủ đóng thế thì cựu cầu thủ của Chelsea thừa sức hoàn thành nhiệm vụ. Nên nhớ rằng, Jorginho đã đạt được danh hiệu Quả bóng đồng thế giới vào năm 2021 khi lần lượt đưa Chelsea và Italy lên đỉnh châu Âu, nên đẳng cấp của anh là không phải bàn cãi.

Dù mùa giải vẫn còn dài nhưng sau 3 trận khoác lên mình màu áo Arsenal thì có thể khẳng định rằng thương vụ Jorginho đến Arsenal là một món quà không thể tuyệt vời hơn mà Chelsea dành tặng cho người hàng xóm. Với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp đã được công nhận của Jorginho, người hâm mộ Arsenal có quyền hy vọng anh sẽ là mảnh ghép quan trọng giúp giàn Pháo trẻ chinh phục danh hiệu vào mùa giải năm nay.

Trần Phạm

Tin xem nhiều