Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 24 Ngoại hạng Anh: Man City không thắng, Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng

09:02, 19/02/2023

Vòng 24 Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra theo một kịch bản không thể lường trước. Những đội bóng được đánh giá mạnh hơn lại ngã ngựa, khiến cuộc đua vô địch và tốp 4 trở nên kịch tính hơn.

Vòng 24 Ngoại hạng Anh tiếp tục diễn ra theo một kịch bản không thể lường trước. Những đội bóng được đánh giá mạnh hơn lại ngã ngựa, khiến cuộc đua vô địch và tốp 4 trở nên kịch tính hơn.

Arsenal giành chiến thắng trước Aston Villa
Arsenal giành chiến thắng trước Aston Villa

* Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng

Hành quân đến sân Villa Park trong trận đấu sớm nhất của vòng 24, Pháo thủ quyết tâm chấm dứt chuỗi 3 trận không biết thắng để không tụt lại quá xa so với Man City trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, việc đối đầu với những đội bóng do HLV Unai Emery dẫn dắt chưa bao giờ là dễ dàng.

Với điểm tựa sân nhà, các cầu thủ Aston Villa đã có một hiệp đầu thi đấu xuất sắc với 2 lần vượt lên dẫn trước nhờ công của Watkins và Coutinho ở các phút thứ 6, 32. Dù có được bàn thắng ở phút 16 sau pha volley đẹp mắt của Saka nhưng Arsenal không thể che lấp được một hiệp đấu khá tệ.

Bước sang hiệp 2, Pháo thủ liên tục dồn ép đội chủ nhà và có được bàn san bằng tỷ số do công của Zinchenko. Tuy nhiên, CĐV của Arsenal chỉ được hưởng niềm vui chiến thắng khi trận đấu kéo dài đến phút bù giờ thứ 3. Jorginho có cú sút xa đẹp mắt khiến bóng đập xà ngang trước khi bật vào người thủ môn Martinez đi vào lưới. Những phút còn lại, Arsenal có thêm 1 bàn thắng do công của Martinelli. Với màn lội người dòng ngoạn mục này, Pháo thủ đã chấm dứt chuỗi trận liên tiếp toàn hòa và thua, qua đó chiếm lại ngôi đầu bảng từ tay Man City.

Nếu như Pháo thủ cho thấy tinh thần chiến đấu kiên định đến những phút cuối cùng thì Man City lại bất ngờ sẩy chân trên sân Nottingham Forest. Trước một Nottingham yếu ớt, đoàn quân của HLV Pep Guardiola dễ dàng kiểm soát trận đấu và có được bàn thắng nhờ công Bernando Silva sau hàng loạt pha hãm thành nguy hiểm. Những tưởng sẽ tiếp tục là một chiến thắng dễ dàng cho Man City để dẫn đầu Giải Ngoại hạng thì Nottingham Forest bất ngờ có bàn thắng quân bình tỷ số ở phút 84 do công của tân binh Chirs Wood.

Trận hòa như thua của Man City trước Nottingham khiến cho cuộc đua đến chức vô địch Ngoại hạng Anh càng trở nên hấp dẫn khi lợi thế vẫn chưa nghiêng hẳn về cho bất kỳ đội bóng nào.

* Tốp 4 khó lường

Nếu như Nottingham Forest giúp cuộc đua vô địch trở nên gay cấn hơn thì cuộc đua giành một suất trong tốp 4 cũng không kém phần hấp dẫn khi Newcastle liên tiếp hụt hơi. Liverpool tưởng như không còn cửa giành suất dự Champions League mùa sau thì chiến thắng trước Newcastle đem lại hy vọng cho thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Phải làm khách trên sân St. James’s Park nhưng Lữ đoàn đỏ chỉ cần 17 phút để định đoạt trận đấu khi vượt lên dẫn 2 bàn do công của Nunez và Gakpo. Mọi chuyện còn trở nên khó khăn hơn với Chích chòe khi thủ môn Nick Pope nhận thẻ đỏ trực tiếp do lỗi dùng tay chơi bóng bên ngoài vòng cấm. Việc phải thi đấu với 10 người là quá khó để Newcastle có thể lội ngược dòng.

Chiến thắng quan trọng này giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với chính Newcastle (đội đang xếp thứ 4) xuống còn 6 điểm và thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt thì mục tiêu cán đích trong tốp 4 của thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn rất khả thi.

Ngoài Liverpool, Fulham cũng tự tay níu giữ hy vọng góp mặt ở cúp châu Âu mùa sau khi đánh bại Brighton với tỷ số tối thiểu 1-0. Với kết quả này, Fulham đã có 38 điểm, chỉ còn cách Newcastle 3 điểm. Trong khi đó, dù bất ngờ thất thủ trước Fulham nhưng Brighton vẫn có được 35 điểm và vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay.

Sau vòng 24, khoảng cách giữa đội xếp thứ 4 là Newcastle đến đội xếp thứ 9 là Brentford chỉ hơn nhau 6 điểm và khi giải đấu vẫn còn đến 14 vòng thì thứ tự xếp hạng của giải đấu sẽ còn thay đổi nhanh chóng trong những trận cầu sắp tới.

Trần Phạm

Tin xem nhiều