Báo Đồng Nai điện tử
En

Lội ngược dòng thành công, Liverpool níu kéo hy vọng vô địch

09:05, 18/05/2022

Sau khi để mất Salah và Van Dijk trong trận chung kết FA Cup cuối tuần qua, HLV Klopp quyết định cất hàng loạt trụ cột để dành cho trận chung kết Champions League với Real Madrid sắp tới.

* Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Sau khi để mất Salah và Van Dijk trong trận chung kết FA Cup cuối tuần qua, HLV Klopp quyết định cất hàng loạt trụ cột để dành cho trận chung kết Champions League với Real Madrid sắp tới. Cụ thể, ở trận gặp Southampton rạng sáng 18-5, The Kop có đến 9 thay đổi khi các cầu thủ dự bị lần lượt được vào sân thi đấu dù đây là trận đấu mà họ buộc phải thắng để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch.

Minamino níu kéo hy vọng vô địch Premier League cho Liverpool
Minamino níu kéo hy vọng vô địch Premier League cho Liverpool

Chính vì thế, Liverpool khởi đầu khá chậm chạp và bị thủng lưới sớm. Phút 13, trong một pha phản công nhanh, Nathan Redmond tung ra cú dứt điểm vào góc phải hạ gục thủ thành Alisson đưa Southampton vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Liverpool như bừng tỉnh, họ nhanh chóng tấn công áp đảo và tạo ra nhiều cơ hội uy hiếp khung thành đội chủ nhà. Phút 27, Liverpool đã tìm được bàn san bằng cách biệt với pha lập công của Minamino.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn là đội kiểm soát thế trận và niềm vui sớm đến với họ ở phút 67, Tsimikas đá phạt góc chuẩn xác để Joe Matip đánh đầu tung lưới thủ thành McCarthy nâng tỷ số lên 2-1. Những phút cuối trận, Southampton vùng lên tìm bàn gỡ nhưng hàng thủ của Liverpool thi đấu tập trung để giữ được tỷ số cho đến khi trận đấu kết thúc. Thắng chung cuộc 2-1, Liverpool thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Man City xuống còn 1 điểm, qua đó đẩy cuộc đua tới chức vô địch đến vòng đấu cuối cùng mới có thể xác định được đội bước lên ngôi vương.

* Vào rạng sáng 20-5, sẽ diễn ra 2 cặp đấu có tính chất quan trọng đến cuộc chạy trốn suất xuống hạng cuối cùng.

Everton trên sân nhà sẽ tiếp đón Crystal Palace. Vào cuối tuần vừa qua, đội bóng của HLV Lampard đã có cơ hội đoạt vé trụ hạng khi có 2 lần vượt lên dẫn trước trong trận đấu với Brentford, nhưng những chiếc thẻ đỏ tai hại của Branthwaite và Rondo đã khiến cho họ thua ngược với tỷ số 2-3. Dù vậy, Everton vẫn nắm quyền tự quyết; nếu nửa xanh vùng Merseyside có thể giành được chiến thắng trước Crystal Palace (đội đã không còn mục tiêu để phấn đấu) thì họ sẽ giành quyền trụ hạng mà không cần bận tâm kết quả của vòng đấu cuối.

Một đội bóng đang đua trụ hạng khác là Burnley sẽ có chuyến làm khách trên sân Villa Park của Aston Villa. Trận thua 0-1 trước Tottenham ở cuối tuần qua đã đẩy Burnley xuống vị trí thứ 18 và trước một Aston Villa đã chắc suất trụ hạng sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Sean Dyche có thể giành 3 điểm, qua đó thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Trận đấu còn lại vào rạng sáng 20-5 sẽ là cuộc đụng độ giữa Chelsea và Leicester, 2 đội đã hết động lực thi đấu và trận cầu giữa 2 đội nhiều khả năng chỉ mang tính thủ tục, bởi The Blues đã an toàn trong tốp 4, còn thầy trò HLV Brendan Rodgers cũng yên vị ở giữa bảng xếp hạng.

Trần Phạm

Tin xem nhiều