Báo Đồng Nai điện tử
En

Lữ đoàn đỏ phục hận

11:05, 28/05/2022

Trận đấu trên sân vận động NSC Olimpiyskiy ở Kiev (Ukraine) cách đây 4 năm là một kỷ niệm không vui đối với Liverpool nói chung, cá nhân Salah nói riêng khi tiền đạo người Ai Cập dính chấn thương sau pha cài người ác ý của Ramos và phải rời sân sau 31 phút thi đấu.

Trận đấu trên sân vận động NSC Olimpiyskiy ở Kiev (Ukraine) cách đây 4 năm là một kỷ niệm không vui đối với Liverpool nói chung, cá nhân Salah nói riêng khi tiền đạo người Ai Cập dính chấn thương sau pha cài người ác ý của Ramos và phải rời sân sau 31 phút thi đấu.

Trận chung kết giữa Real và Liverpool hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: Eurosports
Trận chung kết giữa Real và Liverpool hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính, hấp dẫn. Ảnh: Eurosports

Mất đi chân sút số 1 của mình, cộng với những sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Karius đã khiến cho Lữ đoàn đỏ mất chức vô địch Champions League năm đó. Dù chỉ một năm sau, The Kop đã trở thành nhà vô địch của giải đấu nhưng những CĐV của Liverpool không thể nào quên được nỗi đau tại Kiev năm đó. Và bây giờ, sau 4 năm, Salah cùng các đồng đội đã có cơ hội để trả đầy đủ món nợ đã vay trong quá khứ bằng cuộc tái đấu với Real Madrid trong trận chung kết Champions League năm nay.

Trong suốt hành trình đến với trận chung kết, Liverpool chỉ thua 1/12 trận ở Champions League (thua Inter Milan 0-1) nhưng đó là khi họ đã giành chiến thắng 2-0 ở lượt đi. Người hâm mộ The Kop hoàn toàn có thể hy vọng đội nhà hoàn thành một mùa giải thành công với mảnh ghép chiếc cúp Champions League danh giá.

Trái với hành trình khá dễ dàng của Liverpool, Real gặp vô vàn khó khăn trên con đường chinh phục chức vô địch Champions League. Đội bóng của HLV Ancelotti đã phải gặp đến 3 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch của giải đấu là PSG, ĐKVĐ Chelsea và Man City. Dù đôi lúc Los Blancos thi đấu tệ hơn đối thủ nhưng rốt cuộc họ vẫn có thể vượt qua khó khăn và góp mặt ở trận chung kết một cách thần kỳ nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của các ngôi sao.

4 năm trôi qua, Real Madrid giờ không còn siêu sao Ronaldo hay Ramos. Los Blancos của hiện tại là sự dung hòa của sức trẻ với những ngôi sao mới nổi như: Vinicius, Rodrygo hay Camavinga kết hợp cùng những cựu binh dày dạn kinh nghiệm trận mạc: Modric, Kroos, Casemiro... Họ còn có tiền đạo xuất sắc nhất thế giới hiện tại là Karim Benzema, tiền đạo người Pháp đang có đoạn cuối sự nghiệp đẹp nhất khi đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay.

Cùng với khoảng thời gian ấy, Liverpool ngày nay cũng đã khác, họ đang là một trong những đội bóng đáng xem nhất thế giới với phong cách thi đấu tấn công rực lửa, đầy tốc độ. The Kop với bộ 3 tấn công Salah - Mane - Luiz Diaz khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ; trung vệ xuất sắc nhất thế giới Van Dijlk; đôi cánh lên công về thủ nhịp nhàng Robertson - Arnold tạo nên một đối trọng thật sự với đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trận đấu sắp tới không chỉ là cuộc đấu của 22 cầu thủ góp mặt trên sân mà còn là cuộc đấu trí giữa hai bậc thầy chiến thuật với những phong cách trái ngược nhau. Đối đầu với Ancelotti, một quý ông người Italy với phong cách chỉ đạo điềm tĩnh và lịch thiệp, sẽ là Jurgen Klopp, một người Đức chính hiệu với nguồn năng lượng dồi dào, sẵn sàng chạy ra sát đường biên để hô hào, đốc thúc và chỉ đạo các học trò của mình tiến lên phía trước để giành lấy chiếc cúp.

Real Madrid và Liverpool là hai đội bóng giàu thành tích nhất ở quá khứ lẫn hiện tại. Không đội bóng nào vô địch cúp châu Âu nhiều hơn Real Madrid (13 lần) và Liverpool (là đại diện của nước Anh có số lần vô địch nhiều nhất với 6 lần).

Dù Liverpool đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn, nhưng trong một trận chung kết đỉnh cao thì mọi bất ngờ đều có thể xảy ra và nên nhớ rằng Real hoàn toàn có lý do để người ta gọi họ là "Nhà vua Champions League".

Chiếc cúp chỉ có một, liệu Liverpool trả được mối hận năm xưa hay Real Madrid sẽ lại một lần nữa chứng minh sự vô đối của mình ở châu Âu.

Trần Phạm

 

Tin xem nhiều