Báo Đồng Nai điện tử
En

Đòi nợ trước Gia Định, Đồng Nai giành suất dự vòng chung kết

11:05, 27/05/2022

Thắng GIa Định 2-1 ở vòng đấu 12 khuôn khổ bảng B Giải hạng Nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022 diễn ra chiều 27-5, Đồng Nai chính thức giành suất dự vòng chung kết.

Chiều 27-5, đội Đồng Nai quyết đấu với Gia Định, đối thủ nhiều duyên nợ, ở lượt trận thứ 12 khuôn khổ bảng B Giải hạng Nhì quốc gia – Cúp Alpha 2022.

Nguyễn Thế Hưng (12, áo trắng) ghi bàn giúp Đồng Nai chiến thắng 2-1 trước Gia Định
Nguyễn Thế Hưng (12, áo trắng) ghi bàn giúp Đồng Nai chiến thắng 2-1 trước Gia Định

Với quyết tâm đòi món nợ thua ở lượt đi, các cầu thủ Đồng Nai chơi chủ động tấn công và sớm có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Ở phút thứ 6, Đoàn Cao Danh giúp đội bóng Cù lao phố phá vỡ thế bế tắc. Nguyễn Thế Hưng tiếp tục nhân đôi cách biệt cho Đồng Nai trước khi hiệp 1 kết thúc 5 phút.

Chơi đầy nỗ lực trong hiệp 2, Gia Định chỉ có bàn thắng rút ngắn tỷ số do công của Trần Tấn Tài ở phút 90+3 chứ không tránh khỏi được thất bại. Chung cuộc, Đồng Nai đã thắng Gia Định 2-1, qua đó đòi được món nợ thua 0-1 ở lượt đi. Với trận thắng này, đoàn quân của  HLV Hoàng Hải Dương vững chắc ngôi đầu khi có được 25 điểm qua 11 trận đấu, hơn đội hạng nhì Bình Thuận, đội đã thắng Trẻ TP.HCM 2-0 ở lượt này, đến 6 điểm và hơn đội thứ ba Gia Định 8 điểm (cả hai đội đều thi đấu 10 trận) trong khi vòng loại chỉ còn 2 lượt đấu.

Thắng Gia Định 2-1, Đồng Nai (áo trắng) chính thức giành một suất dự vòng chung kết
Thắng Gia Định 2-1, Đồng Nai (áo trắng) chính thức giành một suất dự vòng chung kết

Với kết quả này, Đồng Nai đã chính thức giành một suất ở bảng B dự vòng chung kết cho dù còn trận đấu gặp Trẻ TP.HCM ở lượt đấu cuối cùng vào ngày 3-6. Hai đội Bình Thuận và Gia Định sẽ tranh suất còn lại. Trong đó Bình Thuận đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành vé còn lại của bảng B khi có trong tay 19 điểm qua 10 trận, hơn Gia Định 2 điểm. Trước mắt, Bình Thuận và Gia Định đều còn 2 lượt đấu, đáng chú ý là hai đội sẽ phải đối đầu với nhau ở vòng đấu 14. Đồng Tháp xếp hạng 4 sau trận thắng Tiền Giang 3-1 để có được 16 điểm…

Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (áo vàng) tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trên BXH
Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc (áo vàng) tiếp tục đứng vị trí thứ 2 trên BXH

Trong khi đó, cuộc đua tranh giành suất dự vòng chung kết ở bảng A trở nên hấp dẫn hơn khi đội đứng đầu bảng Lâm Đồng bất ngờ lại nhận thất bại 0-1 trước Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc. Thua trận này, Lâm Đồng vẫn dẫn đầu bảng, cùng được 20 điểm nhưng hơn đội nhì bảng Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc về hiệu số bàn thắng. Cùng thắng PVF và Kon Tum với tỷ số 2-0, Hòa Bình và Trẻ Quảng Nam có được 17 điểm, vẫn còn hy vọng cạnh tranh 2 suất dự vòng chung kết.

XẾP HẠNG TẠM THỜI VÒNG 12 BẢNG A

XẾP HẠNG TẠM THỜI VÒNG 12 BẢNG B

Anh Huy

Tin xem nhiều