Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ - Hàn tiến hành tập trận chung kết hợp sử dụng công nghệ cao

08:03, 20/03/2023

Theo Hãng tin Yonhap, Quân đội Hàn Quốc ngày 20-3 thông báo nước này và Mỹ đang tiến hành tập trận quân sự kết hợp sử dụng công nghệ cao với "cường độ và mức độ thực tế ngày càng tăng".

Theo Hãng tin Yonhap, Quân đội Hàn Quốc ngày 20-3 thông báo nước này và Mỹ đang tiến hành tập trận quân sự kết hợp sử dụng công nghệ cao với “cường độ và mức độ thực tế ngày càng tăng”.

Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận. Ảnh: TTXVN
Binh sĩ Mỹ và Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận. Ảnh: TTXVN

Cuộc tập trận diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện chiến đấu Hàn Quốc (KCTC), một cơ sở trang bị các công nghệ tiên tiến cho các cuộc tập trận thực tế trên bộ, ở Inje, cách thủ đô Seoul 165km về phía Đông. Cuộc tập trận sẽ kéo dài đến hết ngày 24-3 và có liên quan tới cuộc tập trận Lá chắn tự do đang diễn ra giữa 2 nước đồng minh.

Ở cuộc tập trận này, Quân đội Mỹ lần đầu tiên triển khai một đơn vị cấp tiểu đoàn tham gia cùng xe bọc thép Stryker và các phương tiện khác, trong khi Hàn Quốc huy động xe bọc thép và máy bay trinh sát không người lái.

Trong khuôn khổ cuộc tập trận, hai bên thực hiện các bài tập về phòng thủ và tấn công nhằm nâng cao sức mạnh và hoạt động thực tế. Theo giới chức Hàn Quốc, cuộc tập trận chung này có thể giúp hai bên tăng cường khả năng tương tác khi sử dụng kết hợp các khí tài thông qua hợp tác chiến thuật.

Cũng trong ngày 20-3, Hàn Quốc và Mỹ bắt đầu tiến hành cuộc tập trận đổ bộ quy mô lớn đầu tiên trong 5 năm. Cuộc tập trận Ssangyong diễn ra trong và quanh khu vực TP.Pohang, cách thủ đô Seoul 272km về phía Đông Nam, và kéo dài đến ngày 3-4 tới. Cuộc tập trận này bị gián đoạn kể từ năm 2018 trong bối cảnh chính quyền dưới thời cựu Tổng thống Moon Jae-in khi đó đang nỗ lực hàn gắn mối quan hệ liên Triều.     

            TTXVN

 

Tin xem nhiều