Báo Đồng Nai điện tử
En

Thêm nhiều sản phẩm du lịch mới

Hải Quân - Phú Lâm
08:38, 27/02/2024

Trong thời gian qua, trên địa bàn H.Tân Phú có thêm nhiều sản phẩm, điểm đến du lịch mới. Điều này giúp du khách có thêm lựa chọn khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại huyện miền núi với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên này.

Du khách tham quan cánh đồng hoa Suối Đá (xã Thanh Sơn, H.Tân Phú). Ảnh: Phú Lâm
Du khách tham quan cánh đồng hoa Suối Đá (xã Thanh Sơn, H.Tân Phú). Ảnh: Phú Lâm

Bên cạnh đó, huyện cũng tổ chức đa đạng hoạt động quảng bá, giới thiệu về hình ảnh quê hương đất nước, con người, bản sắc văn hóa, sản phẩm và tiềm năng du lịch trên địa bàn đến đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

* Nhiều điểm “check-in” dành cho giới trẻ

Bắt kịp xu hướng chụp ảnh với những cánh đồng hoa để lưu giữ thanh xuân tươi đẹp của giới trẻ, nông dân Nguyễn Văn Dũng (ngụ ấp Suối Đá, xã Thanh Sơn, H.Tân Phú) đã chuyển đổi 5 sào đất trồng rau sang trồng hoa để phục vụ nhu cầu tham quan, “check-in”. Cánh đồng hoa này chính thức mở cửa đón du khách vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.

Chủ nhân cánh đồng đã rất khéo léo tạo nên những tiểu cảnh, lối đi và bố trí các loài hoa phù hợp với nhu cầu của du khách. Dự tính cánh đồng hoa sẽ phục vụ xuyên suốt đến hết dịp lễ 30-4 và 1-5.

Chị Nguyễn Tùy Ý Anh, du khách đến tham quan vườn hoa chia sẻ: “Đây là điểm đến mới và thú vị trong dịp Tết vừa qua. Cánh đồng với đa dạng các loại hoa như: sao nhái, hướng dương, cúc… rực rỡ sắc màu. Đây vừa là địa chỉ du xuân mới, vừa là nơi giúp du khách tận hưởng bầu không khí thiên nhiên, cảnh sắc rực rỡ, muôn hoa đua nở với nhiều điều thú vị cho nhóm bạn, gia đình”.

Ông Nguyễn Văn Dũng, chủ nhân cánh đồng hoa cho biết: “Để quảng bá, giới thiệu về cánh đồng hoa, chúng tôi đã giới thiệu trên nền tảng mạng xã hội. Trước đây, cánh đồng hoa là khu vực trồng rau củ quả, nay được chuyển sang thành địa điểm tham quan, “check-in” mang lại hiệu quả kinh tế khá tốt cho gia đình”.

Thời gian qua, nhiều khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện cũng đẩy mạnh đầu tư nhiều công trình, tiểu cảnh mới để du khách đến “check-in”, chụp ảnh, du xuân.

Phó tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư du lịch Suối Mơ (H.Tân Phú) Phạm Châu An cho biết, trong dịp Tết vừa qua, Công viên Suối Mơ đã đầu tư khá nhiều khu tiểu cảnh để khách du xuân, chụp hình lưu niệm. Trước đó, công viên đã đưa vào khai thác bãi tắm biển nhân tạo với tên gọi Vịnh Cát Vàng và nhiều công trình, tiểu cảnh đi kèm để phục vụ khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng…

Ngoài ra, trên địa bàn huyện còn có nhiều điểm “check-in” khác được các bạn trẻ tìm đến. Trong đó phải kể đến cánh đồng sen, cánh đồng lúa, khu vực đá chữ thập ở xã Phú Điền; cánh đồng cây dầu được nhiều du khách ví von giống như “cánh đồng châu Âu” ở xã Tà Lài; khu vực hồ Đa Tôn (xã Thanh Sơn)…

Theo chị ĐÀM THỊ NA, du khách đến từ TP.HCM, Vườn quốc gia Cát Tiên có nhiều tiềm năng du lịch, thu hút được du khách, nhất là giới trẻ. Trong thời gian tới, nơi này cần có thêm nhiều hoạt động dịch vụ, sản phẩm du lịch mới, cũng như nâng cao hơn nữa các trải nghiệm, chất lượng dịch vụ lưu trú để “níu chân” du khách, giúp du khách có thêm những ấn tượng tốt và tiếp tục quay trở lại đây tham quan, khám phá cảnh sắc của thiên nhiên, rừng già…

* Nhiều hoạt động quảng bá du lịch mới

Huyện Tân Phú ngày càng chú trọng đến công tác quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch trên địa bàn. Thời gian gần đây, nhiều hoạt động quảng bá, phát triển tiềm năng du lịch đã được triển khai.

Mới đây nhất, vào cuối tháng 12-2023, UBND H.Tân Phú, Ban Quản lý Vườn quốc gia Cát Tiên phối hợp với Công ty CP Đường Đua Mới (Hà Nội), Sở VH-TTDL cùng các sở, ban, ngành liên quan đã tổ chức giải chạy Cat Tien Jungle Paths 2023. Đây là giải chạy đường mòn đầu tiên tổ chức tại Vườn quốc gia Cát Tiên. Giải chạy quy tụ hơn 800 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia với 5 cự ly: 5km, 10km, 21km, 42km và 70km.

Cat Tien Jungle Paths được tổ chức với mong muốn giới thiệu và thúc đẩy các hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, giải chạy góp phần mở rộng hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Đồng Nai và các tỉnh, thành trong nước; quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh nói chung và các giá trị đa dạng sinh học, cảnh quan thiên nhiên, các sản phẩm du lịch tại Vườn quốc gia Cát Tiên nói riêng.

Chị Đàm Thị Na, du khách tham gia giải chạy đến từ TP.HCM chia sẻ, khi tham gia giải chạy ở Vườn quốc gia Cát Tiên, tôi rất háo hức vì tôi vốn thích cây cổ thụ và các hệ sinh thái thực vật. Tôi đăng ký lưu trú lại trong rừng trước giải chạy để có thời gian đi thăm rừng. Nhờ đó, tôi thả mình vào cảm giác được hít thở bầu không khí mát lành, được nghe âm thanh thật của các loài động vật sống trong rừng, được sờ lên những thân cây gỗ có tuổi đời hàng trăm năm và tận mắt nhìn ngắm cây cối trong rừng sau những ngày ngồi ở văn phòng làm việc. Thực sự cảm giác đó rất “đã” và thú vị.

Chị Na cũng bày tỏ thêm: “Tôi chạy cự ly 10km nên thật ra chưa được chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của rừng nguyên sinh, nhưng khi chạy đường mòn trong rừng thì cũng rất thú vị, vì thấy được nhiều loại cây rừng, ấn tượng nhất là những cây gỗ lớn và lâu năm như cây tung, gõ đỏ…”.

Trưởng phòng Văn hóa - thông tin H.Tân Phú Phạm Thanh Hải cho biết, dự kiến trong những năm tiếp theo, huyện sẽ phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan nâng tầm giải chạy ở Vườn quốc gia Cát Tiên thành giải chạy thường niên để quảng bá, giới thiệu đến du khách trong nước và quốc tế về vẻ đẹp, tiềm năng du lịch và sự đa dạng sinh học tại đây. Bên cạnh đó, huyện cũng đang kết nối với các đơn vị, công ty du lịch khảo sát, xây dựng phương án triển khai các sản phẩm, dự án du lịch cộng đồng theo hướng chuyên nghiệp, quy củ ở Tà Lài, Phú Điền… để đa dạng các sản phẩm của địa phương.

Chủ tịch UBND H.Tân Phú Nguyễn Hữu Ký nhấn mạnh, trong thời gian tới, huyện sẽ chú trọng phát triển các mô hình kinh tế, sản xuất nông nghiệp sạch theo hướng công nghệ cao. Đồng thời, huyện cũng thúc đẩy, tạo thêm các điểm sáng trong phát triển du lịch ở địa phương nhằm gắn phát triển du lịch với tiến trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa bàn huyện.

Hải Quân - Phú Lâm

Tin xem nhiều