Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải ngân gần 26% vốn bồi thường đường trục trung tâm TP.Biên Hòa

Quỳnh Nhi
21:57, 26/09/2023

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh, trong tổng vốn hơn 1 ngàn tỷ đồng được UBND tỉnh bố trí để thực hiện dự án Bồi thường, hỗ trợ, tái định cư dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa (đoạn từ đường Võ Thị Sáu đến đường Đặng Văn Trơn), tính đến ngày 19-9-2023, mới chỉ giải ngân được gần 26% kế hoạch.

Thi công các trụ cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa ở khu vực cù lao Cỏ
Thi công các trụ cầu Thống Nhất thuộc dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa ở khu vực cù lao Cỏ

Để đảm bảo giải ngân đạt trên 95% nguồn vốn được bố trí trong năm 2023, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đã đề nghị UBND tỉnh giao UBND TP.Biên Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan trình phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ các đợt 4, 5, 6 trong tháng 9. Đồng thời, khẩn trương thẩm tra nguồn gốc đất và tài sản trên đất đối với 87 hồ sơ tại các đơn vị và xác định hạn mức đất ở đối với 5 trường hợp chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cùng với đó, chỉ đạo UBND P.Hiệp Hòa khẩn trương hoàn thành xác nhận nguồn gốc đất và tài sản của 94 hồ sơ khác.

Để thực hiện dự án Đường trục trung tâm TP.Biên Hòa, địa phương phải thu hồi diện tích đất hơn 33ha của 380 trường hợp hộ gia đình, cá nhân, tổ chức. Đến nay, UBND TP.Biên Hòa đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 3 đợt cho 97 trường hợp với tổng số tiền gần 270 tỷ đồng.

Quỳnh Nhi

 

Tin xem nhiều