Báo Đồng Nai điện tử
En

Doanh nghiệp lữ hành chạy tour

09:06, 10/06/2023

Đồng Nai là một trong những tỉnh có thị trường khách du lịch dồi dào với nhiều doanh nghiệp (DN) lớn, có những DN số lượng công nhân lao động lên đến hàng chục ngàn; các trường học, cơ quan nhà nước…

Đồng Nai là một trong những tỉnh có thị trường khách du lịch dồi dào với nhiều doanh nghiệp (DN) lớn, có những DN số lượng công nhân lao động lên đến hàng chục ngàn; các trường học, cơ quan nhà nước…

Khách du lịch Đồng Nai tham quan rừng dừa 7 mẫu tại Hội An (Quảng Nam) do Công ty Du lịch Thái Loan tổ chức. Ảnh: T.MỘC
Khách du lịch Đồng Nai tham quan rừng dừa 7 mẫu tại Hội An (Quảng Nam) do Công ty Du lịch Thái Loan tổ chức. Ảnh: T.MỘC

Do đó, ngoài thu hút khách du lịch đến Đồng Nai, mùa hè cũng chính là mùa để các DN du lịch lữ hành (DLLH) bùng nổ các tour, tuyến tham quan, nghỉ dưỡng trong nước và quốc tế.

* Cháy tour nhờ đường cao tốc

Cuối tháng 4-2023, tuyến đường cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết chính thức được thông xe đã rút ngắn thời gian di chuyển từ Đồng Nai đến TP.Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) chỉ còn hơn 2 tiếng, trong khi trước đó phải mất hơn 4 tiếng. Lợi thế đó đã thu hút một lượng lớn khách du lịch đến với Phan Thiết.

Tại Đồng Nai, một số DN DLLH cho biết, ngay từ đầu tháng 5, các DN đã tung chương trình du lịch hè, giới thiệu những điểm đến nổi tiếng trong cả nước như: Đà Lạt, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Quốc… Tuy nhiên, phần lớn khách hàng đều chọn tour Phan Thiết vì thời gian di chuyển đã rút ngắn gần phân nửa.

Ông Thân Trọng Thiện, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Bầu Trời Việt (P.Thống Nhất,TP.Biên Hòa) cho biết, đến cuối tháng 5, công ty của ông đã nhận khách đoàn đi tham quan tại Phan Thiết đến hết tháng 7. Mỗi đoàn khách mà Bầu Trời Việt phục vụ lên đến khoảng 600-700 người. Theo ông Thiện, sau khi có cao tốc, Phan Thiết không còn quá xa, lại có bãi biển đẹp và nhiều điểm đến thú vị khác nên khách ưu tiên lựa chọn Phan Thiết, Nha Trang. Các điểm đến như Phú Quốc, Vũng Tàu vẫn có khách đi nhưng giảm hẳn trong mùa hè năm nay.

Đồng Nai hiện có 31 DN DLLH nội địa, trong đó có 8 DN hoạt động cả 2 lĩnh vực lữ hành nội địa và quốc tế.

Cũng cháy tour Phan Thiết như một số công ty du lịch khác, Công ty TNHH Chuyến Đi Việt (P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa) đang ở thời điểm “nóng” vì lịch đưa khách đi tham quan có mật độ dày hơn. Anh Mai Văn Đức, Giám đốc công ty cho biết, Chuyến Đi Việt chuyên phục vụ dòng khách là các cơ quan nhà nước, trường học, DN nhỏ… do đó, đây chính là mùa cao điểm của công ty. Anh Đức cho hay: “Mọi năm khách đi đều các hướng Vũng Tàu, Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang… nhưng năm nay phần lớn khách chọn Phan Thiết vì có cao tốc, điều này khiến cho các DN DLLH phải chuẩn bị phòng lưu trú và chấp nhận một số dịch vụ tăng giá vì lượng khách quá tải”.

* Xu hướng chọn du lịch có chất lượng

Theo các công ty DLLH cũng như một số người đam mê du lịch, hiện nay khách du lịch theo tour hoặc nhóm nhỏ tự túc đều chọn những điểm du lịch, nghỉ dưỡng có uy tín và chất lượng trong phục vụ cũng như cơ sở vật chất.

Anh Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Chuyến Đi Vàng (Golden Trip) cho biết, thị trường du lịch hiện nay đang hướng đến nhiều tiêu chuẩn cao hơn. “Khách hàng chọn tour rất kỹ, nhất là những điểm dừng chân ăn uống và lưu trú. Do đó, khi khảo sát các tour, chúng tôi luôn quan tâm đến chất lượng phòng nghỉ, các món ăn và cơ sở vật chất nơi mình dự tính đặt chỗ cho khách. Khách đi du lịch để nghỉ dưỡng nên đòi hỏi bên phục vụ phải bảo đảm tối đa sự an toàn, hài lòng cho du khách” - anh Sang chia sẻ.

Thủy Mộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích