Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai phấn đấu lọt tốp 5 khởi nghiệp cả nước

10:03, 04/03/2023

(ĐN)- Đó là một trong những mục tiêu mà Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai hướng đến vào năm 2025.

(ĐN)- Đó là một trong những mục tiêu mà Hội đồng điều phối Hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Đồng Nai hướng đến vào năm 2025.

Trước mắt, năm 2023 sẽ có nhiều hoạt động để tiếp tục thúc đẩy các chương trình khởi nghiệp trên địa bàn theo kế hoạch đã đề ra đặc biệt là tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Đồng Nai - Techfest DongNai 2023 trong đó hướng tới vùng Đông Nam bộ.

Cụ thể là phối hợp với các làng công nghệ khảo sát thực trạng và nhu cầu của Đồng Nai về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo để đề xuất các ứng dụng công nghệ trong mục tiêu phát triển của tỉnh. Phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh và các làng công nghệ để xây dựng Làng công nghệ Đồng Nai.

Hội đồng cũng sẽ làm việc với Hiệp hội Doanh nghiệp, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai để hỗ trợ các hoạt động về khoa học công nghệ, sở hữu trí tuệ, các chương trình cho không gian khởi nghiệp nhằm nối kết giữa lãnh đạo tỉnh, doanh nghiệp, bạn trẻ khởi nghiệp. Hội đồng tiếp tục nối kết với các cơ quan, đơn vị của Trung ương và khu vực cũng như các hiệp hội, làng công nghệ, các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài nước để thúc đẩy, thu hút và tập trung nguồn lực. Mục tiêu là nhằm hỗ trợ kết nối các đề án, dự án, ý tưởng khả thi để kêu gọi vốn hỗ trợ. Phấn đấu đến năm 2025 đưa hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh nằm trong tốp 5 cả nước.

Đào Lê

Tin xem nhiều