Báo Đồng Nai điện tử
En

Chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng

09:03, 04/03/2023

Ngay trong ngày đầu tháng 3, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-6. Như vậy, so với năm trước, kỳ thi được tổ chức sớm hơn khoảng 1 tuần.

Ngay trong ngày đầu tháng 3, Bộ GD-ĐT đã chính thức công bố kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 sẽ diễn ra trong 2 ngày 28 và 29-6. Như vậy, so với năm trước, kỳ thi được tổ chức sớm hơn khoảng 1 tuần.

Bộ GD-ĐT cũng đã giới thiệu mẫu đề thi tham khảo ở tất cả các môn thi tốt nghiệp THPT năm 2023 cho học sinh tham khảo.

Theo đó, đề thi tham khảo được ra trong nội dung chương trình THPT, chủ yếu ở lớp 12 và một số kiến thức có tính tiếp nối với lớp 11. Bộ GD-ĐT cũng cho hay, đề thi năm 2023 giữ ổn định như những năm trước đó nhằm không gây sự xáo trộn, lo lắng cho thí sinh. Thí sinh tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT sẽ bắt buộc thi 4 trong số 5 bài thi gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và chọn một trong 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Như vậy, thời gian để các trường và học sinh lớp 12 chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT không còn nhiều. Do đó, ngoài việc hoàn thành chương trình học kỳ 2 của năm học theo khung thời gian quy định, nhà trường cần nhanh chóng chuẩn bị các phương án ôn tập cho học sinh, nhằm giúp các em củng cố kiến thức, có tâm lý tự tin, thoải mái nhất trước kỳ thi. Việc tham khảo các đề thi là cần thiết nhưng phải theo đúng đề tham khảo mà Bộ GD-ĐT đã công bố, tránh gây áp lực quá lớn cho cả thầy cô và học sinh.

Giai đoạn nước rút của kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến rất gần. Vì vậy, đây là thời điểm mà những học sinh lớp 12 cần tính toán, cân nhắc để chuẩn bị đăng ký ngành nghề phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện của bản thân đồng thời tập trung củng cố kiến thức, kịp thời “trám” những lỗ hổng còn thiếu trước đó. Việc giữ gìn sức khỏe cho học sinh cũng cần được gia đình hết sức chú ý nhằm tạo cho các em một thể chất tốt nhất trước khi bước vào kỳ thi quan trọng này.

Minh Ngọc


 

Tin xem nhiều