Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ Haaland đến Antony: Các tân binh "đắt xắt ra miếng"

07:09, 03/09/2022

Tiền đạo chạy cánh người Brasil Antony chính thức khoác áo Manchester United ngay trước giờ chuyển nhượng khép lại (ngày 1-9) với giá 100 triệu euro - cao kỷ lục trong tất cả các tân binh mùa hè 2022.

Tiền đạo chạy cánh người Brasil Antony chính thức khoác áo Manchester United ngay trước giờ chuyển nhượng khép lại (ngày 1-9) với giá 100 triệu euro - cao kỷ lục trong tất cả các tân binh mùa hè 2022.

Raheem Sterling, Erling Haaland và Darwin Nunez đều phát huy phẩm chất trong màu áo mới
Raheem Sterling, Erling Haaland và Darwin Nunez đều phát huy phẩm chất trong màu áo mới

Sau nhiều vất vả trong thương thảo với Ajax, Man Utd đã mang được tuyển thủ Brasil 22 tuổi Antony về sân Old Trafford, qua đó giúp HLV Erik ten Hag tái ngộ cậu học trò cưng và thêm sức mạnh cho cuộc hồi sinh của Quỷ Đỏ (vừa có hai chiến thắng liên tiếp để vươn lên hạng 8 bảng xếp hạng Premier League). Antony cũng trở thành tân binh đắt giá nhất trong mùa hè năm nay với nhiều kỳ vọng lớn.

* Antony đắt giá nhất hè 2022

Không nghi ngờ gì, hàng công của Quỷ Đỏ sẽ sống động hơn nhiều ở hành lang cánh phải với sự góp mặt của Antony (tên đầy đủ là Antony Matheus dos Santos). Sinh ngày 24-2-2000, Antony được đào tạo ở quê nhà Sao Paulo, ghi 6 bàn cho CLB địa phương trước khi sang châu Âu đá cho Ajax Amsterdam.

10 tân binh đắt giá nhất hè 2022

1. Antony:         100 triệu euro

2. Aurelien Tchouameni:             80 triệu

3. Darwin Nunez:                       75 triệu

4. Casemiro:                             70 triệu

5. Alexander Isak:                     70 triệu

6. Matthijs de Ligt:                     67 triệu

7. Marc Cucurella:                     65 triệu

8. Erling Haaland:                      60 triệu

9. Richarlison:                           58 triệu

10. Raphinha:     58 triệu

Chân sút trẻ có 2 năm kinh nghiệm tại giải vô địch Hà Lan (Eredivisie), ghi 18 bàn, kiến tạo 14 lần sau 57 trận. Mùa trước Antony ghi 2 bàn thắng ở Champions League. Antony có 9 lần khoác áo tuyển Brasil kể từ tháng 10-2021, ghi được 2 bàn. Anh là nhân tố trẻ được kỳ vọng tỏa sáng tại FIFA World Cup 2022 ở Qatar.

Trẻ, khỏe, tốc độ, giàu kỹ thuật và khéo léo, Antony có những phẩm chất mà ông thầy Ten Hag cần để thổi một làn gió tươi mới cho MU. Có ý kiến cho rằng MU đã trả một cái giá “trên trời” để có Antony và cầu thủ này không xứng với số tiền khủng mà MU bỏ ra.

Nhưng mặt khác, nhiều người kỳ vọng Antony sẽ là một thương vụ thành công của MU như từng sở hữu Ruud Van Nistelrooy hay Robin van Persie. Antony liệu là “bom xịt” hay sẽ tỏa sáng ở Old Trafford?
Hãy chờ xem!

* Những tân binh đắt giá

Nhà đương kim vô địch Champions League Real Madrid đã chịu chi tới 80 triệu euro để có sự phục vụ của tiền vệ trụ người Pháp Aurelien Tchouameni. Chính nhờ có Tchouameni mà đội bóng Hoàng gia dễ dàng chấp thuận cho Casemiro ra đi (sang MU). Tchouameni mới 22 tuổi và dư địa phát triển còn nhiều. Anh kết hợp với Eduardo Camavinga trở thành cặp tiền vệ sáng giá bậc nhất châu Âu hiện nay. Hiện Real Madrid đang dẫn đầu La Liga với ba trận toàn thắng.

Liverpool có bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB khi mua tiền đạo Darwin Nunez (75 triệu euro). Nunez ngồi ngoài trong trận Lữ đoàn đỏ thắng kỷ lục Bournemouth 9-0 hôm 27-8, nhưng khi hết hạn treo giò, chắc chắn chân sút 23 tuổi người Uruguay sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh và tài săn bàn của mình cho hàng công Liverpool.

Casemiro là tân binh thứ 4 của Man Utd hè năm nay và đã ra sân từ hàng ghế dự bị trong trận MU thắng Southampton 1-0. Nhiệm vụ của tiền vệ phòng ngự này là gia cố hàng thủ MU bằng sự cơ động, mạnh mẽ cũng như kinh nghiệm của mình (từng 5 lần vô địch Champions League cùng Real Madrid).

Newcastle United hoàn tất việc ký hợp đồng với tiền đạo người Thụy Điển Alexander Isak từ Real Sociedad với giá 70 triệu euro. Đây là tân binh đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân sân St James Park. “Tôi nghĩ Newcastle có lối đá hấp dẫn và tôi muốn trở thành một phần của điều đó” - Alexander Isak nói. Chích Chòe được đầu tư lớn mùa này (mua về 8 tân binh) và hiện bất bại tại Ngoại hạng Anh (1 thắng, 3 hòa).

Các tân binh đắt giá khác như trung vệ Matthijs de Ligt từ Juventus gia nhập Bayern Munich, hậu vệ trái Marc Cucurella từ Brighton sang Chelsea, Richarlison từ Everton sang Tottenham, Raphinha từ Leeds sang Barcelona … đều đang hòa nhập và thi đấu tốt trong màu áo CLB mới.

Haaland, Lisandro Martinez thành công nhất?

Lisandro Martinez đá tốt trong màu áo mới MU
Lisandro Martinez đá tốt trong màu áo mới MU

Man City chỉ tốn 60 triệu euro để đưa Erling Haaland từ Dortmund về khoác áo xanh nhưng chân sút này sớm chứng minh giá trị thượng hạng khi ghi 6 bàn cùng 1 kiến tạo chỉ sau 4 trận, trong đó có cú hat-trick giúp Man City ngược dòng thắng Crystal Palace 4-2 ngày 27-8. Haaland là ứng viên số 1 cho chức Vua phá lưới Premier League mùa này, nhưng quan trọng hơn anh chính là mẫu trung phong cắm “số 9” mà HLV Pep Guardiola kiếm tìm bấy lâu. Với các phẩm chất vượt trội của Haaland từ thể hình (cao 1,94m), thể lực, tốc độ đến duyên ghi bàn rất bén nhạy, Man City đủ sức mạnh để giành các chức vô địch mùa này - đặc biệt là danh hiệu Champions League mà đội chủ sân Etihad vô cùng thèm khát.

Trong khi đó, trung vệ Lisandro Martinez đang được ca ngợi với phong độ tuyệt vời trong hai trận thắng của Man Utd trước Liverpool (2-1) và Southampton (1-0). Anh được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất ở cả hai trận này và dập tắt hồ nghi về khả năng phòng vệ của một cầu thủ chỉ cao 1,75m. Martinez bù đắp hình thể hạn chế bằng lối chơi thông minh, lăn xả và chuyền bóng tốt. MU đã chi 57,3 triệu euro để đưa tuyển thủ Argentina về sân Old Trafford và bước đầu cho thấy đây là một thương vụ xứng đáng.

B.T

Bửu Tín

Tin xem nhiều