Báo Đồng Nai điện tử
En

Môn phái võ mèo: Vui nhộn và xóa định kiến

07:09, 03/09/2022

Dương Tử Quỳnh, Samuel L. Jackson, Michael Cera và Ricky Gervais tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình vui nhộn dành cho trẻ em và phụ huynh: Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó.

Dương Tử Quỳnh, Samuel L. Jackson, Michael Cera và Ricky Gervais tham gia lồng tiếng cho bộ phim hoạt hình vui nhộn dành cho trẻ em và phụ huynh: Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó.

Chú chó Hank vươn lên trong cộng đồng mèo
Chú chó Hank vươn lên trong cộng đồng mèo

Lấy cảm hứng từ bộ phim hài cao bồi kinh điển Cảnh sát trưởng da màu (Blazing Saddles) của đạo diễn Mel Brooks năm 1974 châm biếm về sự phân biệt chủng tộc, Môn phái võ mèo: Huyền thoại một chú chó (tựa gốc: Paws of Fury: The Legend of Hank) là câu chuyện ngụ ngôn được kể bằng ngôn ngữ hoạt hình về cuộc chiến chống cái ác. Bên cạnh đó là dấu ấn về tình bạn, tình thân gia đình.

* Khi chó hòa nhập cộng đồng mèo

Bối cảnh được xây dựng vô cùng hài hước xoay quanh chú chó tốt bụng, chân thành và dũng cảm mang tên Hank (Michael Cera lồng tiếng). Hank khao khát trở thành một võ sĩ đạo (samurai), vấn đề là chú chó lại chưa có bất kỳ kỹ năng chiến đấu nào. Vì vậy chú phải lên đường “tầm sư học đạo”.

Hank được tuyển để bảo vệ TT.Kakamucho - nơi mọi cư dân đều là mèo. Theo lẽ thường, loài mèo vốn không thích chó, thật dễ hiểu khi những cư dân mèo trong thị trấn ban đầu đều ấn tượng xấu với Hank. Từ đó, nhiều câu chuyện “cười ra nước mắt” giữa 2 loài chó - mèo liên tiếp xảy ra.

Sau khi vô tình bị lợi dụng bởi con mèo độc ác Ika Chu (Ricky Gervais lồng tiếng), Hank nhận được giúp đỡ của sư phụ mèo Jimbo (Samuel L.Jackson) và bé mèo Emiko (Kylie Kuioka) để chống lại âm mưu của Ika Chu. Ngoài ra, chú chó này còn nhận được sự ủng hộ của Yuki (Dương Tử Quỳnh), một cô mèo Ba Tư và là mẹ của Emiko.

* Nhân vật nhiều màu sắc

Được xây dựng dành cho đối tượng khán giả thiếu nhi nên các nhân vật trong phim đều có hình dáng dễ thương, độc đáo và đầy màu sắc. Tạo hình các nhân vật và không gian trong phim giúp khán giả dễ dàng liên tưởng sự khác biệt giữa hai thái cực khác nhau trong cuộc sống: bé mèo nhỏ Emiko đối lập với 2 mèo “cỡ bự” Sumo và Ohga; sư phụ mèo Jimbo hiền hòa đối lập với mèo Ika Chu gian ác; không khí khô khan và tẻ nhạt của TT.Kakamucho trái ngược với cung điện rực rỡ tráng lệ của Ika Chu…

Một cảnh trong phim
Một cảnh trong phim

Môn phái võ mèo cho thấy bài học sâu sắc về những định kiến cần xóa bỏ trong cuộc sống. Sư phụ Jimbo đã hiểu rằng ông không thể huấn luyện một chú chó giỏi võ như… mèo mà cần phải để Hank phát huy khả năng riêng của mình (như tài đánh hơi bén nhạy chẳng hạn).

Từ câu chuyện hiện thực hóa ước mơ của một chú chó, bộ phim hấp dẫn khán giả nhờ thông điệp nhân văn nhẹ nhàng, những bài học nhỏ góp phần đẩy lùi định kiến và nêu cao tình mẫu tử, tình thầy trò và tình bạn.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều