Báo Đồng Nai điện tử
En

Man City, Liverpool, Chelsea đua khốc liệt

07:07, 23/07/2022

Không nghi ngờ gì, cuộc đua vô địch Premier League 2022/2023 sẽ diễn ra đầy khốc liệt và khó lường với các ứng viên hàng đầu Manchester City, Liverpool, Chelsea…

Không nghi ngờ gì, cuộc đua vô địch Premier League 2022/2023 sẽ diễn ra đầy khốc liệt và khó lường với các ứng viên hàng đầu Manchester City, Liverpool, Chelsea…

Màu áo sọc đỏ - đen lạ lẫm dùng để đá sân khách của Man City trong mùa bóng mới
Màu áo sọc đỏ - đen lạ lẫm dùng để đá sân khách của Man City trong mùa bóng mới

Diễn tiến càng về cuối càng nóng bỏng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022 cho thấy những đại gia Premier League vẫn là các đội có kế hoạch bài bản tốt nhất, “chốt kèo” thuận lợi và nhanh gọn để chuẩn bị tối ưu cho mùa bóng mới.

Man City như hùm thêm cánh

Gabriel Jesus, Raheem Sterling và mới nhất là Zinchenko đã chia tay nhà đương kim vô địch để đến các bến đỗ mới. “Chúng tôi sẽ nhớ họ bởi họ là những cầu thủ đặc biệt” - HLV Pep Guardiola nói. Tuy nhiên, ông chủ của Man City nắm trong tay chân sút trẻ hàng đầu thế giới Erling Haaland, qua đó có giải pháp tối ưu cho hàng công với một trung phong săn bàn thiện chiến.

Sự có mặt của Haaland giúp Pep không còn phải áp dụng chiến thuật “số 9 ảo” như mùa bóng vừa rồi và tay săn bàn trẻ người Na Uy được kỳ vọng thay thế hoàn hảo cho người cũ Sergio Aguero (chân sút kỷ lục của Man City).

Man City cũng tái ký hợp đồng giữ chân tại sân Etihad với hai ngôi sao của họ là Rodrigo (đến năm 2027) và Riyad Mahrez (đến năm 2025). Trong chuyến du đấu ở Mỹ chuẩn bị cho mùa bóng mới, dàn hảo thủ trong tay Pep Guardiola vẫn chứng minh họ là tập thể có chiều sâu đội hình nhất ở Ngoại hạng Anh với Ederson, Mbete, Ake, Cancelo, De Bruyne, Bernardo, Grealish, Alvarez…

Liverpool gom các thần đồng

Để tiền đạo cánh Sadio Mane sang Bayern, Liverpool hoàn tất bản hợp đồng thuộc dạng bom tấn kỷ lục là Darwin Nunez - chân sút người Uruguay ghi 34 bàn trên mọi đấu trường mùa trước cho Benfica. Nunez có mặt trong chuyến du đấu Đông Nam Á và cùng Lữ đoàn đỏ có chiến thắng đầu tiên của mùa giải trước hơn 50 ngàn khán giả tại sân vận động quốc gia Singapore (thắng Crystal Palace 2-0).

Liverpool thắng Crystal Palace trong chuyến du đấu tại Singapore
Liverpool thắng Crystal Palace trong chuyến du đấu tại Singapore

Điều đáng chú ý nhất là á quân Ngoại hạng Anh mùa trước có chiến lược chuẩn bị cho tương lai rất rõ khi mang thần đồng Fabio Carvalho (19 tuổi) từ Fulham và hậu vệ cánh Calvin Ramsay (18 tuổi) từ Aberdeen về sân Anfield thành công. Liverpool cũng săn đuổi tiền vệ 19 tuổi Jude Bellingham đang đá cho Borussia Dortmund.

Chelsea tăng thủ lẫn công

Sau khi để Antonio Rudiger tự do đến Real Madrid, Andreas Christensen đến Barca, The Blues cần gia cố hàng thủ. Họ chiêu mộ thành công trung vệ người Senegal Kalidou Koulibaly từ Napoli với giá 41 triệu USD và trung vệ Jules Kounde của Sevilla.

HLV Thomas Tuchel cũng tăng cường hàng công với thỏa thuận chiêu mộ Sterling từ Man City với 54 triệu USD trả trước, kèm 12 triệu USD phụ phí. Tuyển thủ Anh sang Chelsea với hợp đồng có thời hạn đến năm 2027, lãnh trọng trách săn bàn chủ lực cho Chelsea sau khi đã ghi 131 bàn thắng cho đội bóng cũ Man City.

Tottenham, Arsenal cùng chạy đua

Với Tottenham, việc lọt vào Top 4 Ngoại hạng Anh 2021-2022 khiến họ có thêm động lực để mua sắm các tân binh, thể hiện qua bản hợp đồng trị giá 72 triệu USD để mang tiền đạo Richarlison từ Everton về với The Spurs. Hai ngôi sao hàng công Harry Kane và Son Heung-min vẫn là trụ cột và cùng tỏa sáng trong chuyến du đấu tiền mùa giải tại Hàn Quốc. HLV Antonio Conte có tham vọng đưa Tottenham thành ứng viên tranh vô địch mùa này.

Trong khi đó, Arsenal chiêu mộ 5 tân binh chất lượng là tài năng trẻ người Brasil Marquinhos (từ Sao Paulo), Fabio Vieira, Matt Turner, Oleksandr Zinchenko và nhất là Gabriel Jesus. HLV Arteta sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong việc dàn xếp đội hình để tránh vết xe đổ đáng tiếc ở mùa bóng trước là pháo thủ hụt hơi giai đoạn cuối.

Hơn nửa tỷ euro đã được các đội bóng Ngoại hạng Anh vung ra trong mùa chuyển nhượng hè 2022 để mua cầu thủ tăng cường lực lượng cho mùa bóng mới và những cuộc móc hầu bao vẫn đang diễn ra tấp nập. Gabriel Jesus, Raheem Sterling, Erling Haaland… đã khoác màu áo CLB mới tràn đầy khát khao. Trong khi đó, hàng loạt tin đồn đoán về Cristiano Ronaldo, Frenkie de Jong hay Bernardo Silva vẫn “bán tín bán nghi” như một ván cờ thế ú tim với những quân cờ di động khôn lường bởi những cuộc mặc cả âm thầm giữa các đội bóng, người đại diện/môi giới và cầu thủ.

Bửu Tín

Tin xem nhiều