Báo Đồng Nai điện tử
En

Khi thám tử Conan gặp "nàng dâu Halloween"

07:07, 23/07/2022

Tập phim điện ảnh về Conan mới nhất mang tựa Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween (Detective Conan: The Bride of Halloween) có vẻ ít tình tiết vui nhộn như các tập phim trước nhưng vẫn được bạn trẻ "fan ruột" yêu thích.

Tập phim điện ảnh về Conan mới nhất mang tựa Thám tử lừng danh Conan: Nàng dâu Halloween (Detective Conan: The Bride of Halloween) có vẻ ít tình tiết vui nhộn như các tập phim trước nhưng vẫn được bạn trẻ “fan ruột” yêu thích.

Vụ án mới của Conan

Phần Conan trình chiếu năm 2022 này do đạo diễn Susumu Mitsunaka cầm trịch và ông đã thêm nhiều nét đổi mới nhằm giúp diễn biến phim hấp dẫn hơn trong mắt khán giả. Chuyện phim bắt đầu bằng nhiều vụ giết người bằng chất lỏng liên tiếp xảy ra nhằm vào thường dân và kể cả cảnh sát do một nhân vật bí ẩn tên Plamya thực hiện. “Thám tử ngủ gật” Mori chẳng may bị thương nên trọng trách đưa hung thủ ra ánh sáng đặt nặng lên đôi vai của Conan.

Những tình tiết hồi hộp liên tiếp thử thách suy luận của khán giả khi Conan trực tiếp phối hợp cùng một đặc vụ cảnh sát để phá án. Vụ án càng trở nên ly kỳ khi nhiều nhân vật “nửa chính nửa tà” quyết tâm tiêu diệt Plamya để trả thù khiến việc điều tra của cảnh sát thêm phần khó khăn.

Góc phố Shibuya “huyền thoại” tấp nập những người qua ở Tokyo lại xuất hiện và là khu vực trọng tâm của vụ án, nơi có một “nàng dâu Halloween” cô đơn. Liệu Conan sẽ giúp cảnh sát phá án hay giúp nhóm nhân vật bán phản diện tiêu diệt Plamya để tháo đi mối nguy cho thường dân?

Sức hút 3 thập niên

Loạt phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan bắt nguồn từ bộ truyện tranh manga trinh thám nổi tiếng Nhật Bản cùng tên của tác giả Aoyama Gosho ra mắt từ năm 1994 đến nay (hơn 100 tập).

Thuộc thể loại hình sự liên quan đến các vụ án mạng nên dành cho đối tượng khán giả từ 13 tuổi trở lên, Thám tử lừng danh Conan có thể được ví như phiên bản hơi thở Á châu của bộ tiểu thuyết trinh thám nổi tiếng về thám tử Hercule Poirot của tác giả Agatha Christie.

Sau gần 3 thập niên xuất hiện tại Việt Nam, bộ truyện Thám tử lừng danh Conan vẫn được đông đảo bạn đọc đón nhận. Những loạt phim phát trên sóng truyền hình và phiên bản hoạt hình dành cho màn ảnh rộng về nhân vật Conan nằm trong số những thương hiệu hoạt hình nổi tiếng nhất từ xứ sở Mặt trời mọc.

Phim hoạt hình Thám tử lừng danh Conan luôn đem tới những câu trả lời có tính nhân văn từ những góc khuất đơn thuần của cuộc sống, nhờ đó mà nó tồn tại trong lòng khán giả qua thời gian. Bài học về công lý và chính nghĩa chưa bao giờ là quá muộn sau mỗi câu chuyện, âu cũng là sức hút làm nên sự hấp dẫn cho những nội dung về Conan.

K.K

Tin xem nhiều