Báo Đồng Nai điện tử
En

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhân thức người lao động

Lan Mai
14:47, 14/03/2024

(ĐN) - Sáng 14-3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo-nữ công quý 1-2024.

Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo-nữ công. Ảnh: Lan Mai
Toàn cảnh Hội nghị giao ban công tác Tuyên giáo-nữ công. Ảnh: Lan Mai

Theo LĐLĐ tỉnh, năm 2023, đơn vị đã tổ chức 60 lớp tập huấn, tuyên truyền cho trên 6 ngàn cán bộ, đoàn viên, người lao động (NLĐ) trong các doanh nghiệp và khu nhà trọ. Trong đó, cao điểm tuyên truyền về đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028 và các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, địa phương. Ban Tuyên giáo LĐLĐ tỉnh khai thác và sử dụng Website, Facebook LĐLĐ tỉnh để tiếp nhận và xử lý thông tin NLĐ phản ánh. Vận động công nhân không viết bài, chia sẻ thông tin sai sự thật trên mạng xã hội; cần theo dõi, cập nhật tình hình trên các nguồn thông tin chính thống.

Các đại biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai
Các đại biểu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Lan Mai

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận nhiều vấn đề nhằm nâng cao hoạt động công tác Tuyên giáo-nữ công trong thời gian tới. Các đại biểu cho rằng, với đặc thù là tỉnh tập trung đông công nhân, công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tổ chức Công đoàn cần được đẩy mạnh, liên tục đổi mới để nâng cao nhận thức NLĐ. Nội dung thông tin cần ngắn gọn, chú trọng ứng dụng chuyển đổi số vào tuyên truyền, giáo dục bằng các nền tảng công nghệ thông minh để mang lại hiệu quả. Công đoàn cơ sở cần sâu sát, nắm bắt tư tưởng, định hướng công nhân chắt lọc thông tin trên mạng xã hội để tránh bị lôi kéo, hiểu sai lệch các chế độ, chính sách ảnh hưởng đến việc làm và đời sống…

Ghi nhận các ý kiến, Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Bùi Thị Bích Thủy cho biết, đây là cơ sở để các cấp Công đoàn thay đổi cách làm mới trong hoạt động tuyên truyền thời gian tới.

Bà Bùi Thị Bích Thủy nhấn mạnh, để ổn định quan hệ lao động, an ninh trật tự, phòng ngừa đình công, việc tuyên truyền cần tập trung vào những nội dung chính, trọng tâm, chọn lọc, được NLĐ quan tâm. Trong đó, ngoài các chế độ, chính sách, cần tuyên truyền sâu hoạt động phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, vấn nạn tín dụng đen, an toàn giao thông, an toàn lao động góp phần giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Các cấp Công đoàn cần nắm bắt tư tưởng, tinh thần làm việc của NLĐ; chú trọng nhân rộng những gương điển hình để tạo sự lan tỏa những việc làm tốt, cách làm hay của NLĐ trong lao động sản xuất cũng như đời sống xã hội.

Công đoàn Viên chức trao biểu trưng tặng 800 bộ áo dài cho lao động nữ tại huyện Tân Phú và Xuân Lộc. Ảnh: Lan Mai
Công đoàn Viên chức trao biểu trưng tặng 800 bộ áo dài cho lao động nữ tại huyện Tân Phú và Xuân Lộc. Ảnh: Lan Mai

Tại hội nghị, Công đoàn Viên chức đã trao biểu trưng 800 bộ áo dài cho 2 đơn vị LĐLĐ huyện Tân Phú và Xuân Lộc từ chương trình Tặng áo dài, trao gửi yêu thương, giữ gìn nét đẹp truyền thống cho lao động nữ khó khăn khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động.   

                                                                                                                       Lan Mai

Tin xem nhiều