Báo Đồng Nai điện tử
En

Nô nức chờ đón ngày hội lớn

04:05, 21/05/2021

Đến thời điểm này, tất cả các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày chủ nhật 23-5-2021.

Đến thời điểm này, tất cả các điểm bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh đã hoàn tất khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày chủ nhật 23-5-2021.

Một điểm bỏ phiếu ở P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Ảnh: Huy Anh
Một điểm bỏ phiếu ở P.Trung Dũng (TP.Biên Hòa) đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử. Ảnh: Huy Anh

Hầu hết các cử tri là cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đều nô nức mong chờ đến ngày đi bỏ phiếu để trực tiếp bầu những vị đại biểu thực sự tiêu biểu, đủ đức, đủ tài, đại diện cho nhân dân tham gia vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Bí thư Huyện ủy Tân Phú Nguyễn Trung Thành:

Tập trung lãnh đạo thắng lợi cuộc bầu cử ở huyện miền núi

Toàn huyện có tổng cộng 134.147 cử tri (trong đó có 2.835 cử tri tạm trú). Cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các công việc chuẩn bị bầu cử. Đến thời điểm này, 100% các địa phương trên địa bàn H.Tân Phú đã hoàn thành cơ bản công việc chuẩn bị cho ngày hội lớn 23-5-2021. Huyện ủy và UBND huyện cũng chỉ đạo Tiểu ban tuyên truyền đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, cổ động về bầu cử đến tận ấp, khu phố, tạo không khí vui tươi, háo hức, sẵn sàng hướng tới Ngày hội non sông.

Tôi tin tưởng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo, có trách nhiệm, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn H.Tân Phú sẽ thành công tốt đẹp. Tôi cũng kêu gọi cử tri huyện nhà tích cực thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân đi bầu cử, sáng suốt lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp. Đồng thời, tôi kỳ vọng các ứng cử viên sau khi trúng cử sẽ phát huy tốt trách nhiệm, thực hiện đầy đủ lời hứa với cử tri và góp nhiều giải pháp để kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó có huyện miền núi Tân Phú phát triển.

Linh mục Trần Xuân Thảo, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh:

Bà con giáo dân sẵn sàng tham gia bầu cử

Qua tìm hiểu chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thấy các ứng cử viên đã xác định rõ mục tiêu, giải pháp cần thực hiện khi trở thành đại biểu. Nhất là các mục tiêu trong việc đảm bảo công bằng, dân chủ trong xã hội, giải quyết tốt các vấn đề dân sinh.

Ngay từ đầu tháng 5-2021, Tòa giám mục Xuân Lộc đã có thư gửi các linh mục, tu sĩ, giáo dân, trong đó lưu ý đến việc tham gia bầu cử đầy đủ, đúng quy định, sáng suốt bầu chọn những người có uy tín về phẩm chất đạo đức, có tinh thần làm việc vì cái chung để bầu làm ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp. Bên cạnh đó, Tòa giám mục Xuân Lộc cũng nhắc nhở các linh mục, tu sĩ, giáo dân lưu tâm đến vấn đề bảo vệ sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng theo những hướng dẫn của Bộ Y tế, cụ thể là thực hiện nghiêm túc thông điệp 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế) khi đi bầu cử.

Những ngày qua, tại các giáo xứ trong tỉnh, linh mục quản xứ đã động viên, nhắc nhở bà con giáo dân thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp sắp tới. Đồng thời, hướng dẫn, vận động giáo dân tìm hiểu nhằm lựa chọn ra các đại biểu xứng đáng bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp để phục vụ nhân dân, xây dựng địa phương ngày một phát triển.

Thượng tọa Thích Minh Trí, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP.Biên Hòa (Trụ trì chùa Phúc Lâm, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa):

Vận động phật tử thực hiện đúng quyền công dân

Qua theo dõi chương trình hành động của các ứng cử viên ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cho thấy, các ứng cử viên thể hiện sự quyết tâm, tinh thần trách nhiệm, hướng tới giải quyết các vấn đề người dân quan tâm. Tôi mong chờ khi được bầu vào Quốc hội, HĐND các cấp, các đại biểu sẽ thực hiện tốt, đúng theo chương trình hành động, lời nói phải đi đôi với việc làm thì chương trình hành động mới đem lại kết quả tốt, đi vào thực tế.

Tôi mong muốn các cử tri nói chung và phật tử nói riêng sẽ sáng suốt bầu ra những đại biểu đại diện cho người dân, nói lên tiếng nói người dân, góp phần xây dựng đất nước và Đồng Nai phồn vinh, phát triển. Đặc biệt, tôi gửi gắm đến các ứng cử viên nhiều vấn đề còn tồn đọng tại Đồng Nai cần phải giải quyết hiệu quả như: chống ngập tại các tuyến đường chính, tình trạng ô nhiễm môi trường...

Vừa là cử tri, vừa là chức sắc tôn giáo, tôi đã vận động, hướng dẫn các phật tử thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử thông qua các buổi lễ, các buổi sinh hoạt tín ngưỡng, tôn giáo ngay từ đầu năm 2021 (trước khi làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4 bùng phát). Từ đó giúp bà con phật tử, người tu hành hiểu rõ quyền và trách nhiệm của mình để tham gia bỏ phiếu đúng quy định trong ngày 23-5-2021.

Tổ bầu cử số 12, ấp 4, xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc) phối hợp cùng Ban giáo cả Thánh đường Hồi giáo ở xã Xuân Hưng chuẩn bị cho công tác bầu cử. Ảnh: Hải Đình
Tổ bầu cử số 12, ấp 4, xã Xuân Hưng (H.Xuân Lộc) phối hợp cùng Ban giáo cả Thánh đường Hồi giáo ở xã Xuân Hưng chuẩn bị cho công tác bầu cử. Ảnh: Hải Đình

Ông Nguyễn Ngọc Hà, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Xu Hướng Việt (Vinatrends, P.Tân Tiến, TP.Biên Hòa):

Kỳ vọng các đại biểu quan tâm đến doanh nghiệp trẻ

Tôi rất vui khi trong đợt bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có một ứng cử viên được giới thiệu thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Đồng Nai. Đây là niềm vinh dự của doanh nghiệp nói chung và các doanh nhân trẻ của Đồng Nai nói riêng vì nếu ứng cử viên này trúng cử sẽ có thêm tiếng nói mạnh mẽ, chuyển tải tâm tư nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trẻ gặp phải đến với Quốc hội, HĐND các cấp kịp thời hơn, sát với tình hình doanh nghiệp hơn.

Trên thực tế, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa có nhiều cơ hội song cũng đứng trước không ít thách thức, khó khăn về vốn, nguồn nhân lực và tiếp cận chính sách. Tôi mong các đại biểu trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sẽ tiếp tục quan tâm, có tiếng nói, đề xuất những định hướng, chính sách phù hợp và hiệu quả hơn nữa trong việc đồng hành và hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Già làng Nguyễn Văn Hoàng (73 tuổi, dân tộc Chơro, ngụ xã Tây Hòa, H.Trảng Bom):

Chọn những đại biểu quan tâm chăm lo đời sống của người dân

Tiến đến ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi cùng cán bộ xã, ấp tích cực vận động đồng bào Chơ ro và các dân tộc thiểu số ở địa phương thực hiện nghiêm túc quyền cử tri trong việc bầu chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài vào Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới.

Tôi cũng như cử tri là người dân tộc Chơro ở xã Tây Hòa sẽ dành lá phiếu của mình cho những ứng cử viên có chương trình hành động quan tâm các vấn đề dân sinh; có những giải pháp phát triển vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số bằng những việc làm cụ thể như: hỗ trợ vốn, tạo việc làm, ban hành chính sách y tế, giáo dục…          

Nhóm P.V

 

 

Tin xem nhiều