Báo Đồng Nai điện tử
En

Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2024

Phương Hằng
20:43, 09/01/2024

(ĐN)- Chiều 9-1, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ năm 2024.

Các đồng chí Bí thư và Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh chúc mừng Đảng bộ Bảo hiểm xã hội tỉnh được Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tặng cờ vì đạt tiêu chuẩn HTXSNV tiêu biểu 5 năm (2018-2022)

Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Lê Triết Như Vũ cho biết, hiện nay Đảng bộ khối có 72 tổ chức cơ sở Đảng, với hơn 5,7 ngàn đảng viên.

Năm 2023, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đã thực hiện đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu, tiêu chí đã đề ra; nổi bật là kết nạp đảng viên mới vượt chỉ tiêu Tỉnh ủy giao; giải quyết 100% đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật của Đảng thuộc thẩm quyền; trên 85% cơ quan, đơn vị đạt tiêu chí Dân vận khéo và thực hiện tốt dân vận chính quyền...

Cùng với lãnh đạo thực hiện tốt các chỉ tiêu, tiêu chí đã đề ra, trong năm qua Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đã lãnh đạo tổ chức thành công hội nghị đảng viên bầu cấp ủy của Đảng bộ Trường đại học Đồng Nai và Đảng bộ Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2, sau thời gian dài không bầu được cấp ủy khóa mới ở các tổ chức cơ sở Đảng này.

Năm 2024, Ban chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh đề ra 9 chỉ tiêu chủ yếu; trong đó phấn đấu 100% cơ quan, đơn vị trong khối được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và ngành cấp trên xếp loại hoàn thành nhiệm vụ trở lên; 100% cơ quan, đơn vị trong khối lãnh đạo tốt công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng tiêu cực; 100% tổ chức cơ sở Đảng xây dựng và hoàn thành chương trình kiểm tra, giám sát; giải quyết trên 95% đơn thư tố cáo, khiếu nại kỷ luật Đảng thuộc thẩm quyền (nếu có)...

Tại hội nghị, Phó bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đoàn Thị Thu Thủy đã triển khai chương trình công tác của Ban chấp hành Đảng bộ khối và chương trình kiểm tra, giám sát năm 2024.

Các tập thể, cá nhân được Đảng ủy Khối các cơ quan khen thưởng có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ kiểm tra giám sát năm 2023

Kết luận hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bùi Quang Huy nhấn mạnh một số nội dung mà các cấp ủy trực thuộc khối quan tâm thực hiện hiệu quả trong năm 2024, đó là bám sát chương trình kế hoạch của Tỉnh ủy, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và nhiệm vụ chính trị từng cơ quan đơn vị để lãnh đạo tổ chức Đảng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao.

Đồng thời, quán triệt, triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Đảng theo quy định; trong đó có các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và chuyên đề năm 2024 của tỉnh về “Xây dựng văn hóa, con người Đồng Nai phát triển toàn diện”.

Đẩy mạnh quán triệt cho cán bộ, đảng viên về vai trò của tổ chức Đảng, để đảng viên nhận thức đầy đủ, sâu sắc rằng tổ chức Đảng là nền tảng của Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, là cầu nối giữa Đảng với nhân dân, bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng ở cơ sở, có vị trí rất quan trọng trong hệ thống tổ chức của Đảng.

Bên cạnh đó, các cấp ủy, chi bộ quan tâm thực hiện tốt việc sinh hoạt chi bộ định kỳ và sinh hoạt chi bộ theo chuyên đề, đảm bảo đúng và đạt yêu cầu đề ra.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, trong đó chú trọng tự kiểm tra, giám sát để kịp thời phát hiện, cảnh báo, ngăn ngừa sai phạm.

Thực hiện hiệu quả hơn nữa công tác dân vận; thực hiện tốt Luật Dân chủ ở cơ sở; nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình, qua đó góp phần hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng đơn thư, mất dân chủ trong cơ quan, đơn vị...

Phương Hằng

Tin xem nhiều