Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều hoạt động nhân Ngày truyền thống học sinh, sinh viên 9-1

Nga Sơn
18:57, 09/01/2024

(ĐN) – Chiều 9-1, đoàn đại biểu đại diện sinh viên tỉnh và đoàn viên Chi đoàn cơ quan Tỉnh đoàn đã đến dâng hương tại tượng đài liệt sĩ Trần Văn Ơn tại khuôn viên Trường tiểu học Trần Văn Ơn và nhà thờ liệt sĩ Trần Văn Ơn (phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa).

Đoàn viên, sinh viên dâng hương tại tượng đài liệt sĩ Trần Văn Ơn
Đoàn viên, sinh viên dâng hương tại tượng đài liệt sĩ Trần Văn Ơn

Tại đây, đoàn đã dâng hương, tưởng nhớ đến công lao và sự hy sinh anh dũng của liệt sĩ Trần Văn Ơn và các thế hệ HSSV đã ngã xuống cho độc lập, tự do của dân tộc. Đồng thời, các đại biểu cũng thể hiện quyết tâm phấn đấu trong học tập, rèn luyện và có những đóng góp xứng đáng cho phong trào HSSV, cho sự phát triển của quê hương, đất nước.

* Sáng cùng ngày, tại Trường THPT Thống Nhất A (huyện Trảng Bom), Huyện đoàn Trảng Bom đã tổ chức chương trình kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HSSV và Ngày hội khi tôi 18.

Tham gia chương trình, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những chặng đường đấu tranh cách mạng vẻ vang của phong trào HSSV trong quá trình đấu tranh giành độc lập, thống nhất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huyện đoàn Trảng Bom cũng đã khen thưởng học sinh 3 tốt (đạo đức tốt, học tập tốt, thể lực tốt). Dịp này, Huyện đoàn cũng đã phát động và tổ chức cuộc thi tiếng hát học sinh, sinh viên lần thứ III - 2024.

Sau lễ kỷ niệm, học sinh đã được trải nghiệm tại các gian hàng của Ngày hội khi tôi 18, như: tư vấn giao dịch trực tuyến, viết thư pháp, ẩm thực, nhiếp ảnh, đọc sách… Ngày hội còn có các gian hàng trò chơi: kéo co, nhảy bao bố tiếp sức, bịt mắt đập lon…

Trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm ngày truyền thống HSSV, Cụm thi đua số 4 Huyện đoàn Trảng Bom cũng đã tổ chức giải bóng đá học sinh THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện. Sau các trận thi đấu kịch tích của 8 đội, Ban Tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các đội thi đấu xuất sắc tại giải đấu.

Học sinh H.Trảng Bom tham gia các hoạt động tại ngày hội khi tôi 18 (Huyện đoàn Trảng Bom cung cấp)
Học sinh H.Trảng Bom tham gia các hoạt động tại Ngày hội khi tôi 18 (ảnh: Huyện đoàn Trảng Bom cung cấp)

*Trước đó, Huyện đoàn Định Quán cũng đã phối hợp với Trường THCS-THPT Lạc Long Quân (huyện Định Quán) tổ chức khai mạc hội thao khối THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên huyện năm 2024 với môn bóng đá nam và bóng chuyền nam. Hội thao có 8 đội tuyển với hơn 200 vận động viên tham gia.

Bí thư Huyện đoàn Định Quán Bùi Thị Minh Ngọc cho biết, đây là năm đầu tiên Huyện đoàn phối hợp tổ chức hội thao dành cho học sinh khối THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên. Hy vọng, hội thao sẽ tiếp tục được duy trì ở những năm tiếp theo nhằm tạo môi trường để học sinh rèn luyện, nâng cao sức khỏe.

*Tại lễ kỷ niệm 74 năm Ngày truyền thống HSSV diễn ra vào ngày 8-1, Hội Sinh viên Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã trao giấy công nhận danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp trường cho 32 sinh viên. Đồng thời, Đoàn trường, Hội Sinh viên trường cũng đã phối hợp tổ chức chợ tết yêu thương với 30 gian hàng ẩm thực, các sản phẩm handmade. Đây là hoạt động được đoàn, hội nhà trường tổ chức thường xuyên nhằm tạo kinh phí hỗ trợ HSSV có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024.

Nga Sơn

Tin xem nhiều