Báo Đồng Nai điện tử
En

Sở TT-TT sẽ thử nghiệm ứng dụng Power BI trong khai thác dữ liệu

Hạnh Dung
17:28, 26/12/2023

(ĐN)- Chiều 26-12, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp để ngheo Sở TT-TT cùng các sở, ngành liên quan báo cáo về ứng dụng Power BI trong khai thác dữ liệu.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng chủ trì cuộc họp

Giám đốc Sở TT-TT Tạ Quang Trường cho biết, Power BI là công cụ phân tích và trực quan hoá dữ liệu nổi bật nhất của Microsoft với các thao tác sử dụng đơn giản và hiệu quả.

Power BI được sử dụng để tìm thông tin chi tiết trong dữ liệu của tổ chức. Power BI có thể kết nối nhiều loại tệp, chuyển đổi và trực quan hoá thành mô hình dữ liệu. Đồng thời, cung cấp bảng điều khiển chung cho quản trị viên nắm tổng quan tình hình hoạt động của doanh nghiệp, đơn vị.

Power BI có thể thu thập dữ liệu từ hàng trăm nguồn khác nhau như trang web, cơ sở dữ liệu, phương tiện truyền thông xã hội... và xuất bản các báo cáo một cách an toàn, bảo mật cao, trích xuất thông tin một cách nhanh chóng và chính xác.

Sở TT-TT đã làm việc, phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng tập huấn cho 400 cán bộ, viên chức của các cơ quan trong toàn tỉnh về ứng dụng này.

Sở TT-TT đề xuất tỉnh mua bản quyền phần mềm này để sử dụng cho toàn tỉnh, vận hành từ cấp xã, cấp huyện để thay thế công cụ word, excel để làm báo cáo như hiện nay.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị Sở TT-TT nghiên cứu kỹ, thực hiện thử nghiệm trước. Song song đó, phối hợp với Trường đại học Lạc Hồng tăng cường bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, thao tác cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ngành, địa phương để nắm rõ cách thức thực hiện.

Sau khi kết quả thử nghiệm của Sở TT-TT đạt hiệu quả sẽ tính toán lộ trình để triển khai ứng dụng này trên phạm vi toàn tỉnh.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều