Báo Đồng Nai điện tử
En

Thợ làm đẹp 'xế hộp' không hết việc ngày cận tết

Công Nghĩa
18:05, 08/02/2024

(ĐN) - Nhiều tiệm rửa xe hơi những ngày cận tết đã hoạt động hết công suất, phục vụ khách hàng từ sáng sớm đến tối muộn. 

Do nhu cầu rửa xe tăng đột biến nên nhiều khách hàng chấp nhận ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mới được nhận lại xe. Có khách hàng bỏ xe lại chờ rửa sau đó tranh thủ đi mua sắm rồi quay lại nhận xe để không lãng phí “thời gian vàng” ngày cuối năm.

Một chiếc xe được phun nước vệ sinh thân vỏ

Để hoàn thành rửa một chiếc xe, chủ tiệm rửa xe đã bố trí quy trình rửa xe theo từng khâu một. Mỗi người thợ được giao một công đoạn khác nhau.

Một thợ tưới nước máy làm sạch vỏ xe trước khi chuyển qua công đoạn lau khô
Một thợ tưới nước máy làm sạch vỏ xe trước khi chuyển qua công đoạn lau khô

Anh Long Huy, chủ một tiệm rửa xe trên đường Võ Thị Sáu (P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa) cho hay, những ngày cận tết tiệm của anh chỉ nhận rửa xe, hút bụi. Những yêu cầu khác của khách hàng như: đánh bóng xe, phủ nano, dặm vá vết trầy xước thân xe, vệ sinh ghế ngồi… tiệm tạm dừng không phục vụ, vì mất rất nhiều thời gian.

Giá rửa xe gần như không tăng so với ngày thường để “giữ mối” khách hàng lâu dài. Đổi lại, do số lượng khách hàng đến rửa tăng đột biến đã giúp tiệm bù lại chi phí trả nhân công ngày tết.

Thợ bắt đầu lau khô xe từ phần đầu ra sau xe

Dù nhu cầu khách hàng rửa xe ngày tết tăng cao đột biến nhưng chủ tiệm rửa xe vẫn yêu cầu thợ phải đảm bảo chất lượng dịch vụ, không được chạy theo số lượng mà bỏ qua các chi tiết cần được vệ sinh sạch sẽ.

Mỗi lao động phụ trách một phần việc của quy trình rửa xe hơi, giúp hoàn thành xe nhanh giao cho khách hàng ra về

Với nhu cầu của khách hàng tăng cao, mặt bằng đủ rộng và nhân công bố trí hợp lý, từ sáng tới tối khuya mỗi ngày, tiệm rửa xe của anh Long Huy có thể rửa được 70-80 xe.

Thợ vệ sinh nột thất tỉ mỉ quét bụi trên vô lăng xe

Anh Long Huy cho biết thêm, để phục vụ khách hàng và tạo việc làm cho lao động, tiệm rửa xe của anh sẽ hoạt động xuyên tết.

Một người thợ vệ sinh bằng dung dịch, giúp lốp xe đen bóng như mới

                                                                                                                     Công Nghĩa

Từ khóa:

xếp hàng

Tin xem nhiều