Báo Đồng Nai điện tử
En

Truyền dạy hát dân ca Châu Mạ và S'tiêng

08:07, 11/07/2022

(ĐN) - Trung tâm Văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng xã Tà Lài vừa tổ chức khai giảng lớp dạy hát nhạc dân ca Châu Mạ và S'tiêng năm 2022 cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc ấp 4, xã Tà Lài (H.Tân Phú).

(ĐN) - Trung tâm Văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng xã Tà Lài vừa tổ chức khai giảng lớp dạy hát nhạc dân ca Châu Mạ và S’tiêng năm 2022 cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc ấp 4, xã Tà Lài (H.Tân Phú).

Hơn 30 em thiếu nhi được chị Ka Ngọc Hương (ngụ ấp 4, xã Tà Lài) hướng dẫn hát 20 bài dân ca các dân tộc Châu Mạ và S’tiêng do nhạc sĩ Trần Viết Bính sưu tầm và biên soạn. Chương trình được tổ chức lồng ghép với thời gian ôn tập hè cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Theo Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa - thể thao và học tập cộng đồng xã Tà Lài Nguyễn Thị Ánh Tuyết, hoạt động truyền dạy hát dân ca cho con em đồng bào dân tộc thiểu số sẽ được trung tâm phối hợp với Trường tiểu học Nguyễn Trung Trực tổ chức thường niên trong dịp hè. Qua đó, giáo dục cho các em thiếu nhi về bản sắc văn hóa của dân tộc; gìn giữ, phát huy giá trị của dân ca các dân tộc, không để bị mai một trong đời sống.              

Quang Nhật

Tin xem nhiều